Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022:

Rong ruổi theo chân golfer Singapore

Kinhtedothi - Sau khi phỏng vấn doanh nhân người Singapore golfer Anthony Lim (63 tuổi, trưởng đoàn) trên sân BRG King Island - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, nhóm phóng viên chúng tôi tiếp tục có cuộc trò chuyện với ông Lim Hock Thye trên sân Đầm Vạc.

Bài phỏng vấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” do báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 17 đến 22/10/2022.

Phóng viên: Xin chào ông Lim Hock Thye, chúng ta lại gặp nhau. Tình hình đoàn du lịch golf (Singapore) của các ông sau khi chơi tại sân BRG King Island - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội đến nay có vấn đề nào đáng chia sẻ không?

Ông Lim Hock Thye: Xin cám ơn bạn! Mọi việc đều rất tốt, tôi và các thành viên trong đoàn Singapore đều hài lòng, khá vui khi biết hôm nay có 60 golfer người Nam Phi cũng có mặt. Chúng tôi muốn góp phần làm cho “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” của các anh thành công hơn. Bạn nhìn xem những khuôn mặt của bạn bè tôi, họ rất vui sau khi có được một giấc ngủ tuyệt vời tại Hà Nội.

Phóng viên: Có lẽ ông lần đầu đến Hà Nội?

Ông Lim Hock Thye: Đúng rồi, tôi là một doanh nhân, kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống, chuyên xuất khẩu café và cacao. Tôi thích đến Việt Nam vì muốn được chơi golf và đến giờ tôi vẫn cho đó là một quyết định đúng. Nhiều người trong đoàn chúng tôi đều có chung cảm giác đó.

Phóng viên: Mọi người đang háo hức ra sân, phải chăng Singapore ít sân golf?

Ông Lim Hock Thye: (cười) Sao ở Hà Nội mà bạn lại biết Singapore ít sân golf? Nhưng quả đúng thế, Trước đây, Singapore từng sở hữu cho mình 17 sân golf riêng tư, 3 sân golf công cộng, trong đó có 1 sân golf đạt tiêu chuẩn 18 lỗ.

Chúng tôi luôn tự hào Marina Bay Golf Course (MBGC) là sân golf 18 hố 72 par được thiết kế theo phong cách sân link cổ điển. MBGC thường được coi là một trong những sân công cộng tốt nhất châu Á.

Đất nước chúng tôi bé, diện tích chỉ 718,3 km2 nên chính phủ đã đóng cửa vào sân golf. Chưa kể, muốn chơi golf tại đất nước chúng tôi, bạn cần phải vượt qua một bài kiểm tra trình độ, kỹ năng cũng như các hiểu biết cơ bản về môn thể thao này.

Nên những người Singapore có điều kiện rất muốn tranh thủ đi du lịch để chơi golf và lần này điểm đến là Hà Nội của các bạn. Mọi thứ đều mới lạ, hấp dẫn và tất nhiên chúng tôi hài lòng khi đang có mặt tại Thủ đô của các bạn.

Chúng tôi muốn góp phần làm cho “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa golf - Hà Nội 2022” thành công hơn. Ảnh: Duy Khánh.

Phóng viên: Thưa ông, vậy làm thế nào để Việt Nam có thể thu hút golfer Singapore?

Ông Lim Hock Thye: Cả sân BRG King Island - Đồng Mô và sân golf Đầm Vạc đều rất đẹp, không hề thua kém các sân Thái Lan, Malaysia mà chúng tôi từng chơi. Đường bay Singapore - Hà Nội rất thuận lợi, thủ tục nhập cảnh đơn giản vậy Việt Nam hãy truyền thông, quảng bá thật nhiều vào, chúng tôi sẽ đến, thật đấy.

Phóng viên: Xin cám ơn ông!

Trò chuyện với CEO sân golf Đầm Vạc

Trò chuyện với CEO sân golf Đầm Vạc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ