Salon Nguyễn Tiết Anh: Nơi phái nữ hội tụ lột xác phong cách

Mỹ An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Sài Gòn, nhiều cô gái xem salon Anh Vidal của ông chủ Nguyễn Tiết Anh là điểm đến đáng tin cậy. Nơi này không chỉ mang đến cho họ sự ưng ý về mái tóc mà còn tư vấn cho nữ giới cách làm sao để đẹp và duyên dáng hơn.

Cái duyên với nghề tóc

Nhiều hotgirl đã gọi salon của Nguyễn Tiết Anh là “xưởng chế tạo mỹ nhân”. Lý giải về điều này, ông chủ Anh Vidal tâm đắc cho biết: “Tên của tôi được nhiều bạn bè gọi là Hóp, tiếng Anh là “hope” với nghĩa là “hy vọng”.
 
Để có được như ngày hôm nay tôi đã phải trải qua gần 20 năm lập nghiệp với hai bàn tay trắng cùng hai chữ thiêng liêng đi theo tôi từng ngày, đó là “hy vọng”. Tôi từng đi học về tóc sau đó mở ra một tiệm nhỏ cho riêng mình”.

Cặm cụi suốt hơn hai mươi năm, Nguyễn Tiết Anh cho biết anh luôn luôn cần mẫn từng li từng tí với nghề. Một trong những điều mang đến thành công cho anh chính là quan sát khách hàng từng chút một. Sự quan sát ấy giúp anh tìm ra được cách hay nhất cho khách của mình hài lòng nhất và đẹp nhất.

Bất kể một khách hàng nào khi bước chân vào salon tóc cũng mang mong muốn làm sao để họ trở nên đẹp hơn và nổi bật, luôn được người khác nhìn ngắm trầm trồ. Nên trước khi “ra tay” làm đẹp cho họ, Nguyễn Tiết Anh thường nghe những gì họ chia sẻ để tìm ra được nhu cầu cũng như tính cách của khách hàng.
 
Và một phẩm chất quan trọng của người làm tóc chính là hãy biết ngắm nghía xem khuôn mặt cũng như vóc dáng của khách hợp với kiểu tóc nào. Dần dà, từ sự tận tâm với nghề, Nguyễn Tiết Anh cùng những cộng sự của mình đã có được những khách hàng quen thuộc và tín nhiệm, họ thường ghé làm tóc liên tục trong nhiều năm.

Cũng chính những khách hàng đáng yêu, đã đặt cho nơi làm việc của anh là “xưởng sản xuất mỹ nhân” – cái tên trìu mến chất chứa bao thiện cảm.

Nguyễn Tiết Anh cho biết, hầu hết những khách tới với anh đều là những cô gái xinh đẹp, họ chiếm tới 60% số lượng những khách hay tới đây. Điều thú vị là 40% lượng khách còn lại là bạn trai của khách hàng nữ và gia đình của họ giới thiệu tới salon Anh Vidal của anh. Kinh nghiệm của anh là tư vấn và làm tóc cho các bạn nữ trẻ rất khó, khó hơn so với phụ nữ ngoài 30.
 
“Các bạn trẻ thích sự mới lạ và liên tục theo xu hướng. Các bạn ý thích sự hoàn thiện gần như tuyệt đối, thích độc đáo không giống bất cứ ai. Nói đúng ra là chúng tôi chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng và cẩn trọng trong từng mái tóc, từng trường hợp”, Nguyễn Tiết Anh cho biết.

Điều may mắn nhất là khách hàng không quá cân đo về chi phí nên cơ sở của anh luôn được làm những sản phẩm tân tiến, tốt và hiệu quả nhất. Anh luôn tư vấn cho các bạn khách hàng của mình sao cho đẹp nhất và an toàn cho mái tóc. Có những màu sắc làm vô cùng khó, nhưng đôi khi hiệu ứng đẹp không quá dài và chăm sóc sau này cũng rất tốn kém.

Tất nhiên tuổi trẻ ai cũng muốn phá vỡ giới hạn bản thân và muốn được trải nghiệm những màu sắc trendy như hồng phấn, pastel, xám trì hay san hô là những màu hot tuy nhiên những màu đồng cam, màu mahogany, ánh sắc lạnh cũng rất đẹp, đẹp lâu và giữ được chất liệu của mái tóc.
 
“Tôi muốn làm gì thì làm nhưng tóc phải khỏe và khách hàng phải xinh và phải xinh thật lâu. Khách hàng trẻ trung và nổi tiếng thì ai cũng giống nhau đều muốn như vậy mà”, Nguyễn Tiết Anh chia sẻ.

Hầu như dành toàn thời gian cho khách

Nghề của Nguyễn Tiết Anh và anh em là nghề làm dịch vụ. Anh luôn xác định khách hàng thì mỗi người mỗi việc và ca kíp khác nhau nên mỗi người lại có thời gian làm việc khác nhau. “Những lúc bạn được nghỉ là ngày đấy Anh Vidal cùng anh em bận nhất. Lúc bạn đi làm có lẽ lại là lúc salon thư thái nhất”, anh cho biết.

Xuất phát từ mối quan hệ thân thiết với khách hàng, anh luôn dành tâm trí và thời gian nhiều nhất có thể cho công việc, cho những khách quen thân và cả khách mới, không phân biệt một ai. “Nhiều người đi làm cả ngày muộn mới về nên họ không có thời gian và báo cho tôi làm muộn thêm giờ. Tôi không thể từ chối. Dần dần mọi người thấy Anh Vidal làm tới khuya có khi tới sáng nên thành ra làm 24/7 cho đến bây giờ. Nhưng buổi muộn là đa phần là khách đặt trước và không nhận khách vãng lai”.

Nói về sự “hấp dẫn” quá nhiều phái nữ tìm tới salon của mình, Nguyễn Tiết Anh cười rất tươi. Anh cho biết đã làm đẹp cho đời cho người thì mình phải vui, phải luôn cho họ thêm hi vọng là mình sẽ còn đẹp mãi, đẹp nữa. Là người hài hước, vui tính, Tiết Anh luôn muốn mang tới cho mọi người những năng lượng tích cực nhất.

Năm 2021, mở ra kỷ nguyên mới. Nguyễn Tiết Anh cũng ấp ủ nhiều kế hoạch mới để làm sao có thể tạo được nhiều công việc cho anh em, những bạn trẻ tìm công việc như chính anh của 20 năm về trước.

Anh luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với anh em đồng nghiệp. Được đi nhiều nơi hơn để học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ. Giữ vững được niềm đam mê, nhiệt huyết và thật bền bỉ để giữ mãi tấm bảng hiệu trong tâm trí của mọi người về “xưởng sản xuất mỹ nhân” tại Sài Gòn và có thể một ngày nào đó ở khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S yêu dấu này.

Salon Anh Vidal của ông chủ Nguyễn Tiết Anh:

Địa chỉ: 8B Vĩnh Viễn, P.2, Quận 10, TP HCM.

Hotline: 0934.031.931

Facebook: https://www.facebook.com/hop.nguyen.108/