Samsung đề nghị người dùng thay máy Note 7 "càng sớm càng tốt"

Chia sẻ Zalo

Samsung Electronics tối 10/9 đã phát đi thông báo khuyến nghị người dùng đang sở hữu điện thoại Galaxy Note 7 thay máy điện thoại càng sớm càng tốt như là một phần của việc thu hồi nhằm hạn chế những thiệt hại gây ra bởi thiết bị dễ cháy nổ này.

Cũng trong thông báo trên, Samsung cho biết họ đang nỗ lực đẩy nhanh sản xuất các lô hàng điện thoại Note 7 thay thế cho các sản phẩm trong diện thu hồi được công bố cách đây hơn hai tuần.

Theo ước tính của Bloomberg, công ty điện tử Hàn Quốc này có thể mất tới hơn 1 tỷ USD, sau khi đưa ra quyết định thay thế tất cả 2,5 triệu chiếc điện thoại Note 7 đã được bán ra thị trường cách đây hai tuần. Samsung chỉ nói số tiền cho việc thu hồi là "đau xót". Tới nay, khoảng 30 chiếc Note 7 đã được phát hiện có lỗi pin, có thể bốc cháy và phát nổ.
Mẫu điện thoại Galaxy Note 7 của Hãng Samsung được giới thiệu tại Berlin, Đức ngày 2/9. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Mẫu điện thoại Galaxy Note 7 của Hãng Samsung được giới thiệu tại Berlin, Đức ngày 2/9. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Thời gian này thực sự là không thể tồi tệ hơn với "Gã khổng lồ" điện tử Hàn Quốc. Samsung đã có lúc thăng hoa với sự thành công của mẫu Galaxy S7, giúp đưa cổ phiếu của hãng đạt một kỷ lục vào tháng trước và nâng lợi nhuận hàng quý của hãng cao nhất trong hai năm - tất cả những điều này diễn ra trong một thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang bất ổn.

Note 7 được cho là mẫu điện thoại tiên phong trong cuộc đối đầu không khoan nhượng với iPhone 7 mới của Apple Inc. Nhưng giờ nó lại trở thành một trong những cú hích giúp mẫu điện thoại mới nhất của Apple hứa hẹn một kỳ doanh thu kỷ lục đồng thời đẩy hãng sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới vào một cuộc khủng hoảng uy tín thương hiệu tồi tệ.

Các báo cáo về các vụ cháy nổ do pin của Note 7 gần đây đã khiến Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đã ra quyết định dừng bán mẫu điện thoại này ở Mỹ.

Cùng với đó, Cục hàng không quốc gia Mỹ (FAA) và nhiều cơ quan hàng không các nước đã ra lệnh cấm hoặc hướng dẫn hành khách không bật máy, sạc pin và gửi theo hành lý ký gửi Galaxy Note 7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần