Samsung Pay cho phép lưu thẻ tiêm chủng vaccine kỹ thuật số

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những thiết bị hỗ trợ Samsung Pay hiện có thể lưu trữ thẻ tiêm chủng vaccine kỹ thuật số trên thiết bị của mình thông qua quan hệ đối tác với tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe The Commons Project.

Thẻ tiêm chủng vaccine dành cho những người đã tiêm vaccine rất quan trọng khi mà rất nhiều các dịch vụ đòi hỏi bắt buộc phải có chứng nhận tiêm mới có thể sử dụng được như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, sự kiện hay nhập cảnh sang các quốc gia khác. Thẻ chứng nhận tiêm vaccine bằng giấy có thể dễ bị thất lạc, đánh cắp hay bị hư hỏng, CDC có lưu trữ nhưng khó khăn hơn trong việc cấp lại cho người đã tiêm vaccine.
 Người dùng điện thoại và đồng hồ thông minh Samsung có hỗ trợ có thể lưu trưc thẻ tiêm chủng vaccine kỹ thuật số thông qua Samsung Pay. Ảnh: Samsung
Thay vì phải mang theo thẻ giấy, người dùng giờ đây có thể tích hợp trên thiết bị thông minh thông qua các ứng dụng để có thể trình ra bất cứ lúc nào chứng nhận đã tiêm đủ vaccine theo yêu cầu. Samsung là công ty tiếp theo ra mắt dịch vụ lưu trữ thẻ tiêm chủng vaccine qua dịch vụ Samsung Pay. Gã khổng lồ công nghệ Samsung đã hợp với tổ chức phi lợi nhuận và chăm sóc sức khỏe The Commons Project để lưu trữ tình trạng tiêm chủng vaccine của người dùng một các an toàn và đáng tin cậy.
Đề làm được điều này, người dùng chỉ cần tải về ứng dụng CommonHealth miễn phí từ Cửa hàng Google Play và thực hiện quy trình xác thực của phần mềm cùng với hướng dẫn để truy cập hồ sơ tiên vaccine trong ứng dụng. Cuối cùng là thêm nó vào Samsung Pay, thẻ  này có thể được hiển thị tại các nhà hàng, quán bar, sân bay hoặc những nơi khác yêu cầu bằng chứng về việc tiêm chủng, cũng như được chia sẻ một cách an toàn thông qua mã QR.
Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các điện thoại thông minh Galaxy hỗ trợ Samsung Pay, bao gồm hầu như tất cả các thiết bị Galaxy S kể từ Galaxy S6 năm 2015, dòng sản phẩm Note kể từ Note 5 năm 2015, tất cả thiết bị có thể gập lại của Samsung. Các dòng Galaxy A bao gồm A32 5G và A50. Ngoài ra, Samsung Pay cũng có sẵn trên một số đồng hồ thông minh của Samsung.
Trước Samsung , thẻ vaccine kỹ thuật số cũng được Google mở trên hệ thống thẻ tích hợp của Android cho phép người dùng hệ điều hành Android lưu trữ thẻ vaccine kỹ thuật số trên điện thoại. Dịch vụ này có sẵn đầu tiên tại Mỹ, nó sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc các tổ chức khác được phép phân phối vaccine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần