Samsung phát triển công nghệ kính sát tròng thông minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuy nhiên hiện chưa rõ Samsung có ý định sản xuất đại trà các sản phẩm kính sát tròng thông minh này hay không bởi còn khó khăn trong xử lý hình ảnh cũng như ứng dụng tương tác.

Nguồn tin thân cận với Samsung vừa chính thức tiết lộ bằng sáng chế về mẫu kính sát tròng thông minh tích hợp camera của hãng này đã được thông qua. Cũng theo nguồn tin này, người dùng chỉ cần nháy mắt để điều khiển camera tí hon tích hợp trên kính.
Bằng sáng chế của Samsung cho thấy hãng tích hợp cả camera vào kính sát tròng
Bằng sáng chế của Samsung cho thấy hãng tích hợp cả camera vào kính sát tròng
Cũng theo nguồn tin này, việc Samsung phát triển kính sát tròng thông minh là vì hầu hết kính thông minh hiện nay vẫn gặp phải những giới hạn nhất định về chất lượng hình ảnh và cũng chưa thật tiện lợi. Trong khi đó, kính sát tròng vốn gọn gàng hơn đương nhiên sẽ có lợi thế hơn trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bằng sáng chế của Samsung cho thấy hãng tích hợp cả camera vào kính sát tròng.

Dựa vào nội dung bằng sáng chế, có thể nhận thấy mẫu kính sát tròng thông minh của Samsung sẽ cần một thiết bị xử lý hình ảnh riêng và lẽ đương nhiên là những dữ liệu từ kính sẽ được chuyển tải không dây đến thiết bị này để xử lý.

Tuy nhiên, việc Samsung với bằng sáng chế của hãng đã được thông qua cơ bản vẫn không được xem là bằng chứng cho thấy hãng này sẽ tung ra thị trường những mẫu kính sát tròng thông minh trong tương lai.

Bên cạnh đó, theo giới công nghệ, Samsung sẽ gặp không ít khó khăn trong việc triển khai các ứng dụng để tương tác với thiết bị xử lý dữ liệu hình ảnh cũng như với người dùng đeo kính.

Tính đến thời điểm này, Samsung không phải là kẻ đơn độc trong việc nghiên cứu các mẫu kính thông minh. Google cách đây không lâu cũng cho biết đã sẵn sàng cho việc ra mắt mẫu kính sát tròng hỗ trợ đo đường huyết. Cũng tại thời điểm đó, Google còn cho biết thêm rằng mẫu kính sát tròng thông minh này đã có thể đo một đơn vị đường mỗi giây và được kỳ vọng sẽ trở thành một thiết bị cảnh báo sớm cho người đeo một khi lượng đường có thể thay đổi bất thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần