Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Samsung thừa nhận iPad 2 ảnh hưởng đến chiến lược tablet

KTĐT - Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây của Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Samsung, Lee Don-Joo cho biết sự xuất hiện của iPad 2 đã khiến Samsung phải thay đổi chiến lược phát triển máy tính bảng của mình.

KTĐT - Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây của Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Samsung, Lee Don-Joo cho biết sự xuất hiện của iPad 2 đã khiến Samsung phải thay đổi chiến lược phát triển máy tính bảng của mình.

“Apple đã tạo ra một sản phẩm siêu mỏng. Chúng tôi cần phải xem xét lại để phát triển những phần không tương xứng” - Lee Don-Joo cho biết trên tạp chí Yonhap News Agency.

Dường như Samsung đang xem độ mỏng gần như tuyệt đối của iPad 2 là  thách thức của thế hệ máy tính bảng mới, và có vẻ như hãng sẽ cho ra mắt những mẫu máy tính bảng mỏng hơn trong tương lai.

Samsung vẫn chưa phải là “đối thủ” của Apple?

Mặt khác, tin tốt dành cho khách hàng đó là Lee thừa nhận việc iPad 2 ra mắt đã ảnh hưởng đến đến giá cả của máy tính bảng Galaxy Tab.

“Mẫu máy tính bảng 10-inch đã từng có giá đắt hơn máy tính bảng 7-inch, nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét lại vấn đề này” - Lee Don-Joo cho biết.

Giá cả được xem là ưu điểm mà các máy tính bảng của Samsung có thể tận dụng để cạnh tranh với iPad 2.

Trong sự kiện ra mắt iPad 2 vào tuần trước, Apple đã có hành động mỉa mai Samsung khi “nhại” lại tuyên bố số lượng tiêu thụ 2 triệu chiếc Galaxy Tabs của Samsung: “Như bạn đã biết, chúng tôi đã tiêu thụ… khoảng chừng 2 triệu chiếc Galaxy Tabs. Nếu nói trên phương diện “hàng thanh lý”, chúng tôi tin rằng đó là một con số khá nhỏ”.

Khi được hãng tin Forbes hỏi về phản ứng trước động thái có phần kiêu căng này của Steve Jobs, Samsung đã “lịch sự từ chối bàn luận”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ