Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động ổn định sau sự cố tin tặc

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau sự cố bị tin tặc tấn công vào chiều ngày 29/7, đến sáng ngày hôm nay 30/7 mọi hoạt động tại cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã đi vào ổn định.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại các quầy check in của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific không xảy ra tình trạng dồn ứ khi hành khách làm các thủ tục trước giờ bay.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, sau khi sự cố diễn ra các hãng hàng không đã huy động tối đa nhân lực để nhanh chóng làm thủ tục bay cho hành khách. Vì vậy, đến ngày hôm nay không xảy ra tình trạng chen lấn chờ đợi khi làm thủ tục check in.
Tại cửa làm thủ tục của Vietnam Airlines diễn ra bình thường
Tại khu vực làm thủ tục của Vietnam Airlines, hoạt động diễn ra bình thường
Bên phía cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất thông tin thêm: "Ngay trong tối hôm qua chúng tôi đã cơ bản khắc phục được sự cố về hệ thống mạng. Tuy nhiên hiện nay các màn hình tại khu vực check in vẫn còn chưa mở lại, tuy nhiên không làm ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm thủ tục bay cho hành khách, vì các hãng hàng không đã tập trung số lượng nhân viên tối đa. Vì vậy, hành khách đã mua vé đi trong ngày hôm nay và những ngày tới yên tâm về an toàn bay."
Cửa làm thủ tục của Jestar Pacific không có tình trạng chen lấn
Cửa làm thủ tục của Jestar Pacific không có tình trạng chen lấn
Trao đổi với cô Hoàng Bích Thủy, đang làm thủ tục bay về sân bay Phú Bài - Huế cho biết: "Hôm qua tôi được biết là một số sân bay trong nước bị tin tặc tấn công nên cũng lo lắng là hôm nay ra sân bay làm thủ tục sẽ mất nhiều thời gian. Theo như thông tin thi chuyến bay cất cánh vào lúc 9 giờ 10 phút, nhưng tôi ra sân bay từ lúc 5 rưỡi sáng. Tuy nhiên, tôi rất bất ngờ vì tình hình không có gì đáng lo ngại cả lượng hành khách bình thường không, tôi không phải mất công xếp hàng đợi chờ quá lâu."

Còn anh Phạm Viết Hải bay về Hà Nội yên tâm chia sẻ rằng: "Mặc dù thấy thông tin báo chí đưa tin tại sân bay Tân Sơn Nhất hành khách của các chuyến bay vào chiều và tối hôm qua phải chờ đợi làm thủ tục check in do hệ thống mạng gặp sự cố. Nhưng sáng nay tôi đến trước giờ bay 2 tiếng đồng hồ làm thủ tục, nhưng không thấy tình trạng phải đợi chờ thời gian bay. Tôi đi chuyến bay của Vietnam Airlines nhưng đã được các bạn nhân viên hướng dẫn nhanh chóng làm mọi thủ tục cần thiết. Tôi không thấy lo lắng gì về chuyến bay của mình."

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần