Các ke ga mới được xây cao gần ngang mặt sàn với tàu, được sơn chống trơn trượt. Trên ke đã được làm mái che áp sát đỉnh tàu để che nắng che mưa cho khách.
Như vậy, sau công trình làm cầu vượt trên đỉnh tàu để khách không phải đi về đầu hoặc cuối tàu, với công trình mới, khách sẽ dễ dàng hơn khi lên xuống ga, không còn phải chịu cảnh mưa nắng.
Nhìn từ trên cao, ga Hà Nội đã mang dáng vẻ sạch đẹp, hiện đại.
|
Tới đây, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành nâng cấp nội ngoại thất ga Hà Nội theo hướng phục dựng nguyên bản kiến trúc Pháp. Việc sửa chữa ke ga, mái che tại ga Sài Gòn cũng được tiến hành.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, tổng kinh phí 65 tỷ đồng dành cho nâng cấp ke ga và làm mái che là rất nhỏ so với số tiền 100.000 tỷ đồng dành cho xây dựng các công trình giao thông năm nay. Tuy nhiên, công trình có ý nghĩa rất lớn đối với hành khách và ngành đường sắt.
“Hiện nay, sau thời gian tái cơ cấu, khách hàng đang dần tin yêu hơn đối với ngành đường sắt. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, trong sự tin yêu đó bao gồm cả sự bao dung độ lượng với ngành. Chúng ta phải thay đổi tư duy từ “qua sông phải lụy đò” sang “khách hàng là thượng để. Làm thế nào để hành khách đi tàu du lịch hay công tác có những trải nghiệm thú vị” – Bộ trưởng Thăng nói.