Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sản xuất thép xây dựng tiếp tục phá kỷ lục về sản lượng

Theo Hiệp hội thép Việt Nam, thị trường thép trong nước tiếp tục giữ được đà tăng trưởng tốt trong tháng 11/2015. Đặc biệt, sản xuất thép xây dựng tiếp tục phá kỷ lục về sản lượng từ trước đến nay.
Tính chung trong 11 tháng năm 2015, sản xuất thép xây dựng đạt hơn 6,1 triệu tấn, tăng 30,1% so với cùng kỳ 2014.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đây là mức tăng cao nhất so với mức tăng trưởng bình quân của sản phẩm này những năm gần đây. Bán hàng thép xây dựng đạt gần 5,9 triệu tấn, tăng 24,3% so cùng kỳ.

Dẫn đầu thị trường ở mặt hàng này vẫn là Tổng công ty Thép Việt Nam và Hòa Phát với lượng sản xuất lần lượt là 1,35 và 1,27 triệu tấn, chiếm tổng cộng hơn 43% thị phần.

Báo cáo từ Hiệp hội thép cho hay sản xuất các sản phẩm thép của doanh nghiệp tính riêng trong tháng 11/2015 đạt hơn 1,3 triệu tấn, tăng hơn 28% so cùng kỳ 2014.

Lượng thép xây dựng tháng 11/2015 của các thành viên hiệp hội đạt hơn 627.700 tấn, tăng hơn 1,5% so với tháng trước và tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2014.

Lượng bán hàng thép xây dựng đạt hơn 593.000 tấn, cũng tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Ở mặt hàng tôn mạ kim loại và sơn phủ màu, sản xuất, bán hàng và xuất khẩu đều có mức giảm nhẹ so với tháng trước, nhưng vẫn giữ được tăng trưởng so với năm 2014.

Trong tháng 11/2015, sản xuất tôn đạt hơn 290.000 tấn, giảm 5,2% so tháng trước và tăng 39% so cùng kỳ. Bán hàng tôn đạt hơn 197.600 tấn, giảm 4% so tháng trước và tăng 23% so cùng kỳ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sưa cho biết thị trường bất động sản phục hồi, khởi sắc giúp thúc đẩy tiêu dùng thép trong nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã biết chủ động hơn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh như cải tiến kỹ thuật, giảm chi phí sản xuất.

Tuy nhiên, ngành thép vẫn phải đối mặt với lượng hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc "đội lốt" hợp kim tràn vào thị trường trong nước: như phôi Trung Quốc có hàm lượng crom.

Do vậy, cơ quan chức năng cần triển khai các rào cản kỹ thuật, rào cản thương mại cho việc nhập khẩu, và triển khai thực hiện quản lý xuất nhập khẩu, nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp thép.

Bên cạnh đó, ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành để cạnh tranh, thì doanh nghiệp cần nâng cao kiến thức về các biện pháp phòng vệ thương mại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ