Sáng 13/6: Mưa lớn không làm ảnh hưởng tinh thần thí sinh thi lớp 10 tại Hà Nội

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 13/6, thời tiết Hà Nội mưa giông lớn vào buổi sáng khiến thí sinh và phụ huynh di chuyển rất vất vả. Trong trang phục kín mít vì áo mưa và khẩu trang nhưng ánh mắt phụ huynh vẫn ấm áp tình yêu thương; còn thí sinh đầy quyết tâm và hăm hở, sẵn sàng bước 2 môn thi cuối cùng của kỳ thi là Toán và Lịch sử.

Sáng 13/6, tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) được phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, không có hiện tượng ách tắc dù lưu lượng phương tiện rất lớn.
 Sáng 13/6, thí sinh đội mưa lớn đi thi
Với lợi thế không gian, diện tích rộng, điểm thi đã tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh vào điểm thi để đảm bảo không bị ướt. Ngay khi thí sinh xuống xe, có đội tình nguyện che ô, hỗ trợ thí sinh cầm áo mưa.
 Lực lượng tình nguyện che ô cho thí sinh vào điểm thi
Điều đặc biệt, trước khi thí sinh di chuyển vào khu hành lang, các thành viên đội tình nguyện không quên gửi lời chúc các “sỹ tử” làm bài tốt. Chỉ một câu nói thân thiện và đơn giản vậy thôi cũng giúp thí sinh ấm lòng, tiếp thêm nhiều động lực để các em nâng cao lòng quyết tâm hơn nữa.
 Trước khi vào điểm thi, lực lượng tình nguyện chúc thí sinh thi tốt
Điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ có 32 phòng thi với 768 thí sinh. Buổi thi đầu tiên có 3 thí sinh vắng mặt, không trường hợp nào ốm, sốt hay vi phạm quy chế thi. Điểm thi phân luồng ngay từ đầu và sau khi thi rất tốt, nhanh, đảm bảo giãn cách.
Sáng 13/6, trường bố trí 2 khu vực đo thân nhiệt cho thí sinh, mỗi khu vực 3 cán bộ y tế yêu cầu thí sinh đứng giữ khoảng cách khi đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi lên phòng thi.
 Thí sinh được tạo điều kiện tốt tại điểm thi
Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Trì, Hà Nội- nguyện vọng 1 vào lớp chuyên Toán, trường THPT Nguyễn Huệ cười tươi cho biết: “Nay thi 2 môn Toán và Lịch sử là 2 môn sở trường nên em không chút gì lo lắng, hồi hộp. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để đỗ được vào ngôi trường em mong muốn, đỡ mất công học tập và đi lại vất vả như thế này!”.
 Thí sinh bước xuống xe là có lực lượng đón, giúp mở cửa, che ô
Chị Ngô Thị Mai, trú tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội kể rằng, sáng nay mưa lớn nên 2 mẹ con đi sớm hơn 30 phút so với buổi trước khi 6h30 đã bắt đầu xuất phát và đển điểm thi lúc 7h. Tuy nhiên, vì trời mưa to nên con được các cô cho vào điểm thi luôn. Khi xuống xe, các anh chị tình nguyện nhanh chóng ra che ô cho con cẩn thận nên mẹ ở ngoài cũng yên tâm. Con có sở trường với môn Toán, nay thi Toán và Lịch sử (trắc nghiệm); vì vậy tâm lý của con rất nhẹ nhàng.
 Các thí sinh đều chuẩn bị tinh thần tốt, sẵn sàng thi 2 môn Toán và Lịch sử
Tại điểm thi trường THPT Việt Nam- Ba Lan (Hoàng Mai, Hà Nội), thí sinh Đỗ Đăng Huy, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long tự tin nói rằng, sau khi hoàn thành 2 môn thi vào buổi sáng hôm qua, em đã vơi mọi áp lực. Nay chỉ còn nửa chặng đường nữa, em chắc chắn sẽ hoàn thành bài tốt.
 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Còn phụ huynh Đào Mai Nga, quận Hà Đông- đưa con đi thi tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam cho biết, thực lòng rất hồi hộp, thậm chí còn lo lắng hơn cả "sỹ tử" nhưng chị luôn động viên con bình tĩnh để thể hiện tốt khả năng của mình và không gây bất cứ áp lực gì với con. Sau buổi thi đầu, chị cũng khuyên con nên nghỉ ngơi, không cần so đáp án vì nhiệm vụ trước mắt là thi 2 môn Toán, Lịch sử cùng môn chuyên vào ngày 14/6 nữa mới hoàn thành.
 Tinh thần quyết tâm của thí sinh rất cao
8 giờ 30 phút sáng nay, thí sinh chính thức làm bài thi môn Toán (từ 8h30 đến 10h) và tiếp đó là Lịch sử (từ 10h30 đến 11h15).
Vì thi môn Toán, các thí sinh được phép mang thiết bị máy tính vào phòng. Rút kinh nghiệm buổi thi trước, toàn TP có 2 thí sinh vi phạm quy chế (do mang thiết bị di động), buổi thi môn Toán, cán bộ giám thị sẽ đặc biệt lưu ý kiểm tra các thiết bị máy tính theo quy định để phát hiện các trường hợp cố tính không cấp hành quy chế thi.