Sáng đầu tuần, tàu điện Cát Linh - Hà Đông băng băng qua điểm ùn tắc

Phạm Công
Chia sẻ

Kinhtedothi - Sáng đầu tuần (8/11), lượng hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông chủ yếu là những người đi làm. Điều đáng chú ý, hành khách rất thoải mái, bởi tàu điện Cát Linh – Hà Đông chạy băng băng qua các điểm ùn tắc trong giờ cao điểm không gặp trở ngại.

Từ 9h ngày 6/11, tàu điện Cát Linh – Hà Đông đã bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại. Trong 2 ngày đầu, hàng chục nghìn người đã đi và trải nghiệm phương tiện công cộng này.
Đến sáng nay (thứ Hai ngày đầu tuần), lượng người đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã giảm, hành khách tập chung chủ yếu vào nhóm người đi làm.

 Tàu Cát Linh - Hà Đông băng qua điểm nóng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, vào giờ cao điểm sáng 8/11, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, không xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn. Hành khách đi tàu được thuận lợi.

Bên dưới đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở vẫn diễn ra ùn tắc, phương tiện chen nhau nhích từng chút một. Trái lại, hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông cảm thấy rất thoải mái, không bí bách, tàu cứ thế băng băng qua những điểm ùn tắc bên dưới.

  Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại từ 9h ngày 6/11.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, anh Nguyễn Trung Tú, trú tại Yên Nghĩa (Hà Đông) nói: “Tôi rất vui khi cả nơi làm việc và nhà đều nằm trên trục đường tàu chạy. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên từ khi tàu chạy, tôi đi bộ từ nhà ra Ga Yên Nghĩa để đi làm chỉ mất 5 phút”.

Anh Nguyễn Trung Tú cho biết thêm, trước đây, nếu đi xe máy anh mất khoảng 1 giờ đồng hồ mới đến được công ty ở quận Đống Đa, giờ đi tàu chỉ mất 25 phút. Anh cho rằng, sử dụng tàu Cát Linh – Hà Đông để đi làm rất thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Qua khảo sát cho thấy, các nhà ga đều được thiết kế, bố trí thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Hệ thống thang lên xuống rộng rãi, dễ nhận biết. Dẫu vậy, có những hành khách cho rằng, tới đây, đơn vị khai thác nên bố trí thêm bên trong các ga các dịch vụ tiện ích khác, chẳng hạn như quầy như bán hàng lưu niệm, mỹ phẩm, trưng bày giới thiệu sản phẩm...

 Với những thuận lợi bước đầu, đại diện một số cơ quan quản lý đánh giá, nếu cộng đồng thay đổi thói quen tham gia giao thông bằng cách thường xuyên sử dụng phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, tàu điện trên cao, sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân trên đường phố, giảm tải ùn tắc cũng như ô nhiễm môi trường.

 Dẫu để thay đổi được thói quen của người dân từ dùng phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng là cả một quá trình, không đơn giản, nhưng khi TP Hà Nội thực hiện được đồng bộ nhiều giải pháp, thì những mục tiêu đặt ra sẽ sớm thành hiện thực. 

 Anh Nguyễn Trung Tú sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông để đi làm.

 Nhiều hành khách đến nhà ga chờ tàu từ sớm.

 

 Đa số hành khách sáng 8/11 sử dụng tàu để đi làm.
 Hành khách rời Ga Thượng Đình đến nơi làm việc.
 Nhân viên hướng dẫn hành khách những quy tắc sử dụng tàu điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần