Sáng nay, lấy 300 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên Ga Hà Nội

Nguyễn Lập
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng nhằm mục đích phát hiện sớm nhất các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ, sáng 8/5, TTYT quận Đống Đa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 300 đối tượng làm việc tại Ga Hà Nội.

 Sáng 8/5, TTYT quận ĐỐng Đa lấy mẫu xét nghiệm cho những người đang làm việc tại Ga Hà Nội

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bao gồm nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ trên tàu, nhân viên bán vé kiểm soát khách ra vào ga, nhân viên vệ sinh sân ga.

Tại tầng 1 Ga Hà Nội, các đối tượng được cán bộ y tế TTYT quận Đống Đa hướng dẫn điền tờ khai thông tin, xếp hàng đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn và tiến hành lấy mẫu theo quy định.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, do vậy, đội ngũ cán bộ nhân viên y tế TTYT cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch, tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, mặc đồ bảo hộ đúng quy định để tránh lây nhiễm chéo.
 Dự kiến, sẽ có 500 người tại Ga Hà Nội được xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Đây là hoạt động rất ý nghĩa cho cả cộng đồng và cá nhân những người có yếu tố nguy cơ. Các đối tượng lấy mẫu xét nghiệm đến lấy mẫu đầy đủ, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Nhắc nhở mọi người không chủ quan trước dịch bệnh Covid-19, bến tàu vẫn tuân thủ quy định phòng chống dịch như chỉ đạo của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, nhân viên bến tàu cũng sẽ tăng cường việc tuyên truyền bằng loa nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh.

Tới đây, TTYTY quận Đống Đa sẽ tiếp tục lấy mẫu cho các đối tượng tại các chợ, khu vực tập trung đông người trên địa bàn. Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng là một trong những biện pháp chủ động phòng dịch. Đồng thời, giúp ngành chức năng đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để xảy ra tình trạng dịch lây lan diện rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần