Theo đó, năm 2025, công tác truyền thông cần tập trung đẩy mạnh, tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển" gắn với 25 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền về các quan điểm chỉ đạo, định hướng lớn của Tổng Bí thư Tô Lâm về kết luận làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, truyền thông chính sách, đặc biệt các chính sách có tác động lớn đến xã hội; tích cực truyền thông tạo sự đồng thuận, lấy ý kiến góp ý của người dân đối với các dự thảo chính sách từ trong quá trình xây dựng dự thảo đến triển khai chính sách vào cuộc sống. Phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và các ngày lễ lớn, sự kiện kịch sử, sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước năm 2025 tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.
Trong đó, TP Hà Nội tập trung tuyên truyền 11 nội dung: Truyền thông chính sách; Hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy-HĐND-UBND TP; Hoạt động phát triển kinh tế, kiểm soát lạm phát, cơ cấu lại các ngành kinh tế của Thủ đô gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; Công tác đổi mới quản trị chính quyền địa phương gắn với chuyển đổi số; xây dựng bộ máy tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức; Nâng cao thứ hạng các chỉ số PCI, PAPI, PAR Index và SIPAS; Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế; thúc đẩy hạ tầng và công nghệ số, ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng TP thông minh; Công tác thực hiện các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; Công tác quản lý và phát triển hạ tầng đô thị; triển khai thực hiện các quy hoạch được duyệt; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; Đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương và trật tự an toàn xã hội.
Hình thức tuyên truyền các nội dung trên thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp; cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.
UBND TP giao các cơ quan báo chí, truyền thông TP bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Thành ủy, UBND TP. Tăng cường, nâng cao chất lượng tuyên truyền; đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức truyền thông đa phương tiện để tạo hiệu quả trong công tác truyền thông. Tích cực tuyên truyền, hưởng ứng, tham gia 2 Giải báo chí của TP: Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ VIII - năm 2025 và Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ kế hoạch, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, xây dựng Kế hoạch tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị mình; tổ chức thực hiện có hiệu quả, xác định rõ tiến độ thời gian và phương thức thực hiện.
Ngoài ra, UBND TP yêu cầu công tác tuyên truyền đảm bảo trọng tâm trọng điểm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đa dạng, phong phú và tích cực ứng dụng công nghệ; thông tin công khai, minh bạch, khách quan, xây dựng và có trách nhiệm; giảm thiểu tác động tiêu cực; thực hiện đấu tranh, phản bác các thông tin tiêu cực, sai lệch, không chính xác.