Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” TP Hà Nội:

Sáng tạo trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đơn vị, cá nhân tham dự cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” trên địa bàn TP Hà Nội đã thể hiện sự sáng tạo trong cách thể hiện, sử dụng hình ảnh minh họa, thông điệp tuyên truyền dễ hiểu, bám sát chủ đề thi, cuốn hút, gây ấn tượng.

Video clip Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội dành cho học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm). Ảnh Hồng Thái
Video clip Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội dành cho học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm). Ảnh Hồng Thái

Với việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” trên địa bàn TP Hà Nội dưới hình thức xây dựng video clip, Hà Nội rất sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), tạo được sức lan tỏa, động viên cán bộ, Nhân dân tích cực tìm hiểu, chấp hành pháp luật.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương - Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” trên địa bàn TP Hà Nội nhằm phổ biến quy định của pháp luật trong môi trường mạng, giúp cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn TP nâng cao hiểu biết pháp luật trên môi trường mạng và ý thức chấp hành pháp luật trên môi trường mạng.

Cùng với đó, lan tỏa giá trị văn hóa pháp lý trên môi trường mạng, xây dựng thói quen tích cực của người sử dụng trên không gian mạng và kỹ năng cần thiết tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh; đồng thời, lan tỏa những giá trị văn hóa, xã hội tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh.

Cuộc thi cũng thể hiện sự sáng tạo, bứt phá trong công tác PBGDPL, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL. Kết quả bài thi và kết quả thi của các đơn vị thể hiện được công khai, minh bạch, khách quan. Việc tổ chức thi theo hình thức xây dựng video clip ít tốn kém...

Các đơn vị, cá nhân thể hiện sự sáng tạo trong cách thể hiện, sử dụng hình ảnh minh họa, thông điệp tuyên truyền dễ hiểu, bám sát chủ đề thi, cuốn hút, gây ấn tượng. Người tham gia dự thi thể hiện sự chuyên nghiệp trong dựng hình, tạo thành sản phẩm truyền thông tuyên truyền pháp luật chất lượng.

Sau kết quả chấm thi của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 video clip đạt chất lượng (16 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi và 14 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên) để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn TP tham gia bình chọn, từ ngày 1/9 đến hết ngày 1/10/2022 trên website cuộc thi https://timhieuphapluatmoitruongmang.hanoi.gov.vn.

Trong đó, 16 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi đến từ các đơn vị: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Oai, Đan Phượng, Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa.

14 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên đến từ các đơn vị: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Sóc Sơn, Đông Anh, Thường Tín, Thạch Thất, Đan Phượng, Mỹ Đức, Quốc Oai, Mê Linh, Sơn Tây.

Kết thúc thời gian bình chọn, tổng số lượt bình chọn các video clip tham gia cuộc thi là 210.341 lượt; tổng số lượt xem các video clip là 558.478 lượt. Đối với video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi, video clip “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội dành cho học sinh” thuộc quận Nam Từ Liêm nhận được tổng điểm cao nhất. Đối với video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên, video clip “Vui - Khỏe - Có ích” thuộc huyện Đông Anh nhận được tổng điểm cao nhất.

 

Ban tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân, tổ chức đoạt giải. Trong đó, 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 10 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 14 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 4 giải phụ, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng (trong đó, có 1 giải phụ cho tập thể có video clip được bình chọn nhiều nhất). Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 11/2022.