Sập cầu chui Ấn Độ, 14 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cây cầu chui đang trong quá trình thi công tại TP Kolkata (Ấn Độ) đã bất ngờ đổ sập vào làn đường giao thông phía dưới, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 150 người mắc kẹt.

Dân cư lân cận đã dùng tay giải cứu những người mắc kẹt dưới đống sắt, xi măng cao kéo dài gần 100m tại quận thương mại gần Công viên Girish.
 Các công trình xây dựng ở Ấn Độ được giám sát chặt chẽ với quy chuẩn an toàn cần thiết.
Các công trình xây dựng ở Ấn Độ được giám sát chặt chẽ với quy chuẩn an toàn cần thiết.
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ấn Độ Mamata Banerjee đã ngay lập tức tới hiện trường. Một tờ báo tháng 12/2015 đưa tin, bà Banerjee kỳ vọng dự án cầu chui vốn đã chậm tiến độ nhiều năm này được hoàn thành vào tháng 2 năm nay. Các kĩ sư rất quan ngại về khả năng này.

Một giới chức cảnh sát cấp cao cho biết 15 nạn nhân thương nặng vừa được giải cứu. Một cần cẩu nặng 140 tấn đè lên đống xi măng và kim loại phía dưới khiến nhiều người mắc kẹt.

Cây cầu chui dài 2km này đã bắt đầu thi công từ năm 2009 và chậm tiến độ nhiều lần đặt ra.

Các dự án xây dựng ở Ấn Độ thường xảy ra tai nạn do các quy chuẩn an toàn lỏng lẻo và những “mối quan hệ” lờ mờ giữa giới chức và doanh nghiệp.

Chịu trách nhiệm xây dựng con cầu là công ty IVRCL (Ấn Độ). Cổ phiếu DN này đã giảm 11,8% trước tin tức về thảm họa này.