Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

Kinhtedothi - Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau dự kiến được khai thác trong khoảng hơn 2 tháng nữa, đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways về việc mở tuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội.
Cảng Hàng không Cà Mau.

Sau buổi làm việc, các bên đã đi tới thống nhất sẽ tiến hành mở tuyến bay kỹ thuật Cà Mau - Hà Nội và ngược lại từ ngày 20/4 tới. Sau đó, theo dự kiến, bắt đầu từ 30/4, đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau sẽ chính thức khai thác thương mại với tần suất 3 chuyến/tuần.

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Cảng Hàng không Cà Mau phối hợp cùng các ngành, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các phần việc tiếp theo để đưa vào khai thác tuyến bay an toàn tuyệt đối.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc mở tuyến bay Cà Mau - Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư đối với tỉnh Cà Mau.

Về phía tỉnh Cà Mau, địa phương này tỏ ra rất háo hức với đường bay thẳng tới Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để người dân đất mũi đến với Thủ đô cũng như khách du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long ra Hà Nội khám phá.

Hiện, Cảng Hàng không Cà Mau khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35.000 - 40.000 khách/năm, trong khi cảng có khả năng đáp ứng lên đến 200.000 khách/năm.

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ