Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có thêm 3 đoạn cao tốc mới để khép kín cao tốc Bắc – Nam

Kinhtedothi - Ba đoạn mới này không thuộc 11 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông nhưng sẽ góp phần quan trọng để khép kín “siêu cao tốc” này trong tương lai.
 Sẽ có thêm 3 đoạn đầu tư công để khép kín cao tốc Bắc - Nam (Ảnh: Hòa Thắng).
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cho biết đã giao các đơn vị liên quan lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thêm 3 đoạn đầu tư công cho giai đoạn 2021 - 2025 chuẩn bị báo cáo Quốc hội, để hoàn thiện tuyến cao tốc này nối thông Bắc – Nam phía Đông.
Theo đó, các ban quản lý dự án của Bộ GTVT sẽ có trách nhiệm tổ chức lập Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi các đoạn còn lại thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Những đoạn này dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT.
Bộ GTVT cho biết, hiện nay, các ban quản lý dự án đang yêu cầu tư vấn thiết kế nghiên cứu, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2021, phê duyệt dự án đầu tư trong năm 2022.
Sau đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương cắm mốc để bàn giao cho địa phương xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ba đoạn đang được Bộ GTVT nghiên cứu lập dự án, nếu được Quốc hội thông qua, sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành trong giai đoạn tới năm 2025, và chính thức khép kín tuyến cao tốc Bắc – Nam.

Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có 6/11 đoạn đã được khởi công xây dựng, 2 đoạn mới được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận cho chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công đang được Bộ GTVT khẩn trương chuẩn bị thủ tục để đấu thầu và khởi công trong năm 2021. Đối với 3 đoạn tiếp tục đầu tư BOT đã lựa chọn được nhà đầu tư trúng thầu. Hiện Bộ GTVT đang đàm phán hợp đồng với các nhà đầu tư trúng thầu để có thể ký hợp đồng BOT trong quý I/2021. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ