80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế tại Hà Nội

Kinhtedothi - Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế dự kiến được tổ chức từ ngày 14 - 17/9/2023 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 23 sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn được Bộ NN&PTNT tổ chức.

Thông tin tại cuộc họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) diễn ra ngày 6/9, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Minh Tiến cho biết, hội chợ năm nay có chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 dự kiến được tổ chức từ ngày 14 - 17/9/2023. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng được Bộ NN&PTNT chỉ đạo nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế.

Người dân thăm quan, mua sắm tại AgroViet 2022 tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện cũng nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Theo đại diện Ban tổ chức, Agroviet 2023 có quy mô gần 200 gian hàng trong nước và Quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị, tương đương 181 gian hàng và gần 1.000m2 được thiết kế thành các Khu gian hàng thiết kế trang trí đặc biệt.

Trong số này, có các khu gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga và 45 địa phương trong cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Lào Cai, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Cao Bằng, Tuyên Quang, Quảng Ninh…

Ngoài gian hàng triển lãm chung quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú. Đó là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, điển hình như: gạo ST25, trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, nước mắm Ba Làng, nem chua Thanh Hóa, hành tím Sóc Trăng, hành tỏi Lý Sơn, giò me Nghệ An, hương trầm Quảng Nam, nước mắm Phú Quốc, hải sản Quảng Ninh, cua Cà Mau...

Với sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài, hội chợ sẽ có nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm xuất xứ từ Australia như: bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka, mật ong hoa bản địa; các loại hoa tươi, rau củ và trái cây của của Trung Quốc; thực phẩm và quà lưu niệm từ Liên Bang Nga như phô mai, bơ, dầu hướng dương, lật đật, búp bê gỗ...

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cụ thể, Hội thảo “Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với mô hình du lịch nông thôn”; Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”; Tổ chức Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài...

Xúc tiến thương mại, giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xúc tiến thương mại, giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

01 Aug, 11:18 AM

Kinhtedothi- Không chỉ dừng lại ở khai thác, nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi đã chủ động nâng tầm giá trị tài nguyên bản địa thông qua chế biến sâu, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Gỡ nút thắt cho OCOP Ninh Bình trên nền tảng số

Gỡ nút thắt cho OCOP Ninh Bình trên nền tảng số

28 Jul, 10:01 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang ngày càng lan rộng trên mọi lĩnh vực, các nền tảng thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả và linh hoạt cho các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, thực tiễn tại Ninh Bình cho thấy hành trình đưa sản phẩm nông thôn hòa nhập không gian số đang đối mặt với không ít rào cản.

Gốm Bát Tràng - Tinh hoa gốm Việt vươn tầm thế giới

Gốm Bát Tràng - Tinh hoa gốm Việt vươn tầm thế giới

24 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi - Gốm sứ Bát Tràng với bề dày lịch sử 700 năm, đã phát triển mạnh mẽ từ một làng nghề truyền thống trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Hiện nay, gốm Bát Tràng không chỉ là trung tâm sản xuất gốm sứ lớn nhất Việt Nam, mà còn là điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

­Ứng dụng công nghệ để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

­Ứng dụng công nghệ để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

21 Jul, 05:25 AM

Kinhtedothi - Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, truy xuất nguồn gốc trở thành công cụ bảo vệ người tiêu dùng, giữ uy tín cho DN và tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước. Giải pháp là sớm xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ