Sập hầm vàng ở Lào Cai khiến 5 người tử vong

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm được 5 thi thể trong vụ sập hầm khai thác vàng tại Lào Cai.

Đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây đã ngập nước. Đến sáng 20/8, một hầm vàng đã sạt lở khiến nhiều người bị vùi lấp.
Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở thôn Ma Sà Phìn, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Khánh Vân
Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở thôn Ma Sà Phìn, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Khánh Vân
Đã có 4 người được cứu thoát khỏi các khu hầm đào vàng bị sập ở địa bàn xã Nậm Xây, huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm được 5 thi thể, gồm: ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Hai người này được cho là công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai - đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây.

3 thi thể khác được xác định là người khai thác vàng tự phát là: Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được số người thương vong do đường dẫn vào các bãi vàng hiểm trở, lại thêm cầu dân sinh vào thôn Ma Sà Phìn đã bị lũ cuốn trôi, gây nhiều khó khăn, trở ngại cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Liên quan đến vụ việc trên, báo Gia đình và Xã hội đưa tin, đêm 22/8, khi nhóm phóng viên có mặt tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai được biết, số người thiệt mạng trong vụ việc nhiều hơn con số 5 như báo cáo. Tính đến thời điểm rạng sáng 23/8, đã có ít nhất 9 người chết và mất tích.