Sắp hoàn thành cải tạo 4 ga đường sắt phía Bắc
Cụ thể, ga Gia Lâm đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu; đang thi công lắp dựng mái che ke ga; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 1 và số 3; đang thi công cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 2, hệ thống thoát nước và cải tạo, nâng cấp ke ga theo tiêu chuẩn ke ga thấp.
Ga Cẩm Giàng đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu, mái che ke ga ke trung gian; đang thi công mái che ke ga ke cơ bản và nhà vệ sinh mới, tường rào; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga, hệ thống thoát nước.
Ga Hải Dương đã hoàn thành thi công mái che ke ga; cơ bản hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga và hệ thống thoát nước.
Ga Lạng Sơn đang thi công lắp dựng nhà kho mới và các hạng mục khác liên quan đồng bộ như điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy.
Với 2 ga còn lại là Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Xuân Giao (Lào Cai), Ban QLDA đường sắt cho biết vẫn đang phải chờ mặt bằng để hoàn tất một số hạng mục.
Dự án cải tạo các ga trên các tuyến đường sắt phía Bắc được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư năm 2022, tiến hành cải tạo, nâng cấp 3 ga hành khách Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương tuyến Hà Nội-Hải Phòng; 4 ga hàng hóa Ga Vật Cách, Cảng Vật Cách (tuyến Gia Lâm-Hải Phòng); ga Đồng Đăng và Ga Lạng Sơn (tuyến Hà Nội-Đồng Đăng); Ga Xuân Giao (tuyến Yên Viên-Lào Cai).
Dự án có tổng mức đầu tư 470 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội: Sớm điều chỉnh những bất cập
Kinhtedothi - Hà Nội đang rà soát Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ - TTg năm 2015, trong đó, mạng lưới đường sắt đô thị.

Tái cơ cấu ngành đường sắt: Việc không thể chậm trễ
Kinhtedothi - Từng được coi là lá cờ đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhưng hiện nay đường sắt lại đang ngày một lạc hậu so với những “người anh em” trong ngành. Tái cơ cấu toàn diện là yêu cầu cấp thiết để đường sắt tìm lại chính mình.

Đường sắt tiếp tục khuyến mãi để hút khách
Kinhtedothi - Ngành đường sắt tiếp tục đẩy mạnh chiến lược khuyến mãi để kích cầu, thu hút hành khách đã triển khai trong thời gian qua với việc giảm giá vé tới 30%.