Sắp xây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/2, Bộ Giao thông Vận tải ký hợp đồng với các nhà thầu thực hiện gói thầu số 6, xây lắp 15 km dự án đường, cầu ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện.

Trong đó, phần cầu vượt biển dài 5,44 km, rộng 16 m với 4 làn xe, 2 dải an toàn. Phần đường dẫn dài 10 km; tốc độ thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang đường rộng 29 m.

Tuyến đường này đi qua quận Hải An và huyện Cát Hải của Hải Phòng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ đi theo hướng Đông qua KCN Nam Đình Vũ, vượt Kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc ở điểm tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Sau khi hoàn thành, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam với tổng mức 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay ODA của Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng.

Theo Bộ Giao thông, đây là một dự án trọng điểm quốc gia, là hợp phần hết sức quan trọng xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, KCN Đình Vũ với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng.

Dự kiến cầu đường sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần