Sau 31/12, GPLX ô tô bằng giấy vẫn tiếp tục được sử dụng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày gần đây tại nhiều địa phương, số lượng người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng giấy sang vật liệu PET tăng đột biến gây quá tải cho các cơ sở cấp, đổi GPLX.

Ngày 12/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã có công văn hỏa tốc số 5971/TCĐBVN-QLPT&NL gửi Sở GTVT các tỉnh TP trong đó nêu rõ, thông tin cho rằng nếu sau thời điểm 31/12/2014, người dân không đổi GPLX bằng vật liệu giấy sang vật liệu PET thì GPLX cũ không còn được sử dụng là sai lệch.

Để khắc phục tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP thông tin, tuyên truyền giải thích rõ cho người dân: GPLX ô tô bằng vật liệu giấy sau năm 2014 và GPLX xe máy bằng vật liệu giấy sau năm 2020 nếu còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX vẫn có hiệu lực lực sử dụng. Khi hết hạn được đổi sang GPLX bằng vật liệu PET.

Hiện không có quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với người sử dụng GPLX bằng vật liệu giấy còn thời hạn sử dụng mà chưa đổi sang GPLX bằng vật liệu PET.

Cùng với đó, đề nghị các Sở GTVT tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng thời gian làm việc của bộ phận cấp, đổi GPLX để giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân.