Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, trong quý 1, lượng nhập khẩu sầu riêng Việt Nam tăng mạnh, đạt 35.000 tấn, với trị giá 1,28 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,77 triệu USD).
Sầu riêng xuất khẩu tập kết tại Vựa trái cây Hùng Loan, 94 QL20, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, trong thời gian gần đây, sầu riêng được mệnh danh là “Vua trái cây” đã bước vào mùa thu hoạch cao điểm và đang được đưa vào thị trường Trung Quốc với số lượng ngày càng nhiều.

Do nguồn cung ngày càng lớn và giá dần “giảm nhiệt”, sầu riêng ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý 1/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan đã nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,56 triệu USD).

Trong số đó, lượng nhập khẩu sầu riêng Việt Nam có đà tăng mạnh, đạt 35.000 tấn, trị giá 1,28 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,77 triệu USD).

Ông Lê Vưu Dương, Giám đốc Thương mại Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Baiguoyuan Quảng Tây, cho biết: “Với sự cải tiến không ngừng về sự thuận tiện trong nhập khẩu, cộng với dây chuyền công nghệ bảo quản lạnh tiên tiến, doanh số bán sầu riêng của công ty trong quý 1 năm nay đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giá bán so với những năm trước thấp hơn khoảng 30% đến 40%, do đó nhiều cửa hàng bán sầu riêng của công ty đã không còn hàng để bán.”

Phó Viện trưởng Học viện Quản lý Công thương Đại học Quảng Tây Lưu Dân Khôn cho rằng mặt hàng sầu riêng của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Chất lượng cao, ưu thế chuỗi cung ứng nổi bật, quan hệ hữu nghị tốt đẹp cũng như sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống logistics… đã hỗ trợ mạnh mẽ cho sầu riêng bán chạy tại Trung Quốc.

Chính nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN không ngừng phát triển sâu rộng, người tiêu dùng Trung Quốc đã có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây có chất lượng cao và giá bán hợp lý từ các nước ASEAN./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ