Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

SCB giữ vững đà tăng trưởng, hoạt động hiệu quả trong Quý 1/2022

KInhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với các chỉ tiêu tài chính đều ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo đúng định hướng phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.

Khởi đầu năm 2022 với kết quả kinh doanh tích cực

Tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản của SCB đạt 738.142 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm các ngân hàng có quy mô Tổng tài sản hàng đầu Việt Nam. 

Theo Báo cáo tài chính quý I/2022, Dư nợ cho vay khách hàng đạt 395.472 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng cũng tăng trưởng mức tương đương, đạt 560.228 tỷ đồng.  

Trong quý đầu năm, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SCB đạt 2.928 tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là hoạt động kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng ghi nhận doanh thu thuần gấp 2,4 lần so với kết quả của quý I/2021. Xét về cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hiện chiếm tỷ trọng 77% và thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ trọng 23% trong tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng. 

Nhờ các động lực trên, Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021. 

Dựa trên những thành tích kinh doanh nổi bật trong thời gian qua, SCB đã được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022 tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report tổ chức và nhận giải thưởng Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Enterprise Asia. 

Cũng trong quý đầu năm, SCB đã chính thức triển khai Dự án “Đánh giá chênh lệch và xây dựng lộ trình triển khai tuân thủ Basel II” (Dự án Basel GAP) với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG - một trong các đối tác tư vấn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dự án Basel GAP cho thấy tính chủ động và quyết tâm của hệ thống SCB trong việc tuân thủ các quy định mới của NHNN và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện

Tiếp tục chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc Khách hàng, SCB đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Bancassurance, Thẻ thanh toán quốc tế và các gói dịch vụ liên kết đầu tư trong quý đầu năm. 

Thẻ SCB BeYOU Cung Hoàng Đạo được SCB mới triển khai dành cho đối tượng Khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính cùng với dòng Thẻ S-Digital chuyên biệt dành cho các khách hàng kinh doanh online và marketing online đang là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Hai sản phẩm thẻ này chiếm đến 42% tổng số lượng thẻ phát hành trong quý I/2022. 

Đối với sản phẩm Bancassurance, Ngân hàng vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Kiến tạo thịnh vượng” hợp tác cùng Manulife được xây dựng với giá trị “hai trong một”: vừa là giải pháp bảo hiểm nhân thọ, vừa cung cấp cơ hội gia tăng giá trị tích lũy thông qua quyền lợi đầu tư.

Đặc biệt, trong tháng 3/2022, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) với mục tiêu cung cấp những gói sản phẩm ưu việt cho Nhà đầu tư với lãi suất cao và hiệu quả vượt trội, hứa hẹn mang đến cho Khách hàng những khác biệt ấn tượng trong sản phẩm và dịch vụ với mức sinh lời ổn định. 

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ