Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ lắp dải phân cách dẻo trên cầu Thăng Long để ngăn xe quay đầu

Kinhtedothi - Cơ quan chuyên môn đang nghiên cứu phương án lắp dải phân cách dẻo trên cầu Thăng Long để ngăn các phương tiện quay đầu trên cầu, gây ùn tắc.
Nhiều phương tiện quay đầu trên cầu Thăng Long khiến ùn tắc thường xảy ra. (Ảnh: Ngoạc Tân).
Trước đó, ngay sau khi cầu Thăng Long vừa thông xe, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện clip ghi lại cảnh ô tô xếp hàng dài hàng cây số trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn lên cầu Thăng Long. Nguyên nhân được cho do nhiều tài xế quay đầu ở giữa cầu để đi sang làn ngược lại.
Để giải quyết tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết đang nghiên cứu bổ sung dải phân cách trụ dẻo đầu cầu Thăng Long để ngăn ô tô quay đầu. Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông rà soát, bổ sung biển báo chỉ dẫn “Đoạn đường dành riêng cho xe ô tô đi qua cầu Thăng Long” tại đầu các tuyến đường dẫn lên đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao. Biển báo chỉ dẫn này sẽ được đặt tại khu vực đầu cầu Mai Dịch và Khu đô thị Ciputra.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chịu trách nhiệm nghiên cứu bổ sung dải phân cách trụ dẻo tại đầu cầu Thăng Long (bờ Nam) để giải quyết tình trạng quay đầu sai quy định. Đồng thời tiến hành khảo sát, lên phương án bổ sung hệ thống biển báo giao thông đảm bảo đồng bộ và hướng dẫn cho các phương tiện vận tải khách lưu thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao. Hệ thống biển báo này dự kiến được bố trí tại đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Thăng Long và ngược lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ