Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ mở thêm đường bay thẳng Vinh đi Singapore, Nhật Bản

Sáng 17/6, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về vấn đề nâng cấp mở rộng sân bay quốc tế Vinh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại cuộc họp, đại diện Cảng hàng không Vinh đã báo cáo tình hình về quy hoạch, xây dựng cảng hàng không Vinh. Quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến 2020 và định hướng sau năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 347/QĐ-BGTVT ngày 29/1/2015. Cụ thể, cấp sân bay 4E theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế và sân bay quân sự cấp I. Công suất đến năm 2020 từ 2,5 triệu - 3 triệu hành khách/năm; năm 2030: 5 triệu hành khách/năm; sau năm 2030: 8 triệu hành khách/năm.

Ngoài đường cất hạ cánh hiện nay, quy hoạch thêm 1 đường mới dài 3.000, rộng 45m. Sân bay Vinh phục vụ cho hát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của Nghệ An, các tỉnh Bắc Trung bộ và là sân bay dự bị cho sân bay Nội Bài.

Trong thời gian tới, cảng hàng không Vinh sẽ khai trương thêm một số đường bay quốc tế từ Vinh đi Singapore, Nhật Bản... nên sân bay quốc tế Vinh cần mở rộng để đáp ứng được yêu cầu đi lại của hành khách.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề xuất với Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Bộ GTVT cần tạo điều kiện đầu tư xây dựng thêm vị trí đỗ máy bay, kéo dài đường cất hạ cánh, cải tạo nhà ga nội địa cũ thành nhà ga quốc tế; Thay thế hàng rào sân bay hiện tại bằng hàng rào kiên cố để đảo bảo an toàn hàng không.
Chuyến bay đầu tiên khai trương đường bay thẳng Vinh - Bangkok vào ngày 8/6 vừa qua. Ảnh: Cảnh Nam
Chuyến bay đầu tiên khai trương đường bay thẳng Vinh - Bangkok vào ngày 8/6 vừa qua. Ảnh: Cảnh Nam
Về những đề xuất của UBDN tỉnh và cảng hàng không Vinh, Bộ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong việc nâng cấp nhà ga, kéo dài đường cất hạ cánh của máy bay, bãi đỗ xe. Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An giao cho Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Cảng vụ hàng Vinh không xây dựng quy hoạch cụ thể cho sân bay quốc tế Vinh trong tương lai, không cấp đất cho các dự án xây dựng nhà máy, nhà cao tầng gần khu vực sân bay Vinh, dành diện tích đất đủ để mở rộng sân bay trong tương lai. UBND tỉnh Nghệ An cần chỉ đạo các cơ quan an ninh, địa phương trong khu vực quyết liệt trong đảm bảo an ninh an toàn cho hàng không.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ