Sẽ sớm hoàn thành việc di dời cột điện gây ùn tắc giao thông tại phường Ô Chợ Dừa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại tổ dân phố số 55 (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa) về tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ thường xuyên xảy ra tại đường Vũ Thạnh (nối từ đường Giảng Võ sang phố Hào Nam).

Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được xử lý khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông ở đoạn đường nêu trên được xác định là do một chiếc cột điện đứng “án ngữ” ngay dưới lòng đường. Trước tình trạng đó, người dân mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm có phương án di dời để đảm bảo việc lưu thông cho người và phương tiện khi qua đây.

Bên cạnh vấn đề trên, người dân tổ dân phố số 55 còn phản ánh về tình trạng các cống nước thải tại tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng nước thoát rất chậm, thậm chí bị tắc. Điều này khiến cho việc ngập úng liên tục xảy ra, nhất là vào mùa mưa bão, gây ảnh hưởng lớn tới việc lưu thông và VSMT xung quanh.
Sẽ sớm hoàn thành việc di dời cột điện gây ùn tắc giao thông tại phường Ô Chợ Dừa - Ảnh 1
Ngày 13/4, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, qua quá trình kiểm tra, nguyên nhân được xác định là do rác thải ùn ứ lấp miệng cống. Ngay sau đó, UBND phường giao cho đơn vị thi công tiến hành xử lý và đã giải quyết triệt để được tình trạng cống thoát nước thải bị tắc. Cũng theo ông Phạm Việt Cừ, theo dự kiến, việc di dời cũng như lắp đặt cột điện mới  tại khu vực này sẽ được hoàn thành trong 6 ngày (từ ngày 12 – 17/4). Sau khi hoàn thành sẽ giúp đảm bảo việc lưu thông và chống ùn tắc trên tuyến đường này.