Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ thu hồi sim trả trước chưa kích hoạt sau 30/6

Kinhtedothi - Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, từ 11/2/2014, nhà mạng này chính thức triển khai quy định thời gian sử dụng cho sim trả trước chưa kích hoạt. Sau thời gian quy định các sim chưa kích hoạt sẽ được thu hồi về kho số để tái sử dụng.
Theo đó, đối với các SIM trả trước được Viettel đấu nối và cung cấp cho khách hàng từ năm 2014 chưa kích hoạt sẽ có hạn sử dụng đến ngày 31/12 năm liền kề năm phát hành (ví dụ Sim được đấu nối tháng 3/2014 có hạn sử dụng cuối cùng là ngày 31/12/2015).

Còn SIM đấu nối từ năm 2010 trở về trước có thời hạn sử dụng đến hết ngày 30/6/2014; SIM đấu nối và xuất bán trong năm 2011 và 2012 có thời hạn sử dụng đến hết ngày 31/12/2014; và SIM đấu nối trong năm 2011 - 2013 và xuất bán trong năm 2013 có thời hạn sử dụng đến hết ngày 31/12/2015.

 
Sẽ thu hồi sim trả trước chưa kích hoạt sau 30/6.
Sẽ thu hồi sim trả trước chưa kích hoạt sau 30/6.
Trong trường hợp đến thời hạn quy định mà điểm bán, đại lý chưa bán được hàng, Viettel sẽ hỗ trợ mua lại bộ sim trả trước chưa kích hoạt. Thời gian tiếp nhận sim chưa kích hoạt thu hồi từ ngày 1/5 đến 31/5/2014.

Đại diện của Viettel cho biết, sau thời gian quy định trên các SIM trả trước chưa kích hoạt sẽ được thu hồi về kho để tái sử dụng và cung cấp cho khách hàng.

Hiện nay có một nghịch lý khi doanh nghiệp viễn thông luôn trong tình trạng “cháy” kho số thì hàng triệu bộ sim trả trước đã bán cách đây nhiều năm nhưng chưa tới tay khách hàng và vẫn tồn đọng tại các đại lý điểm bán. Điều này không chỉ gây lãng phí tài nguyên số và tạo ra nhiều bất cập cho khách hàng khi người có nhu cẩu sử dụng lại không được sở hữu các số điện thoại mong muốn.

Với việc quy định thời hạn sử dụng đối với SIM trả trước chưa kích hoạt sẽ giúp nâng cao hiệu suất sử dụng tài nguyên kho số và cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu hơn. Điều này cũng giúp giảm bớt tình trạng đầu cơ, giữ số.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

01 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tất cả các doanh nghiệp (DN) đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ