Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ tiếp tục thuê tư vấn độc lập

Kinhtedothi - Các phòng giao dịch khách hàng trong toàn ngành Điện đã được chuẩn hóa, tạo thuận lợi cho khách hàng đến đăng ký các dịch vụ - Ảnh: Evn.com.vn
Mặc dù chủ đề của năm 2014 mà EVN lựa chọn là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam", nhưng công tác dịch vụ khách hàng vẫn luôn là lĩnh vực được Tập đoàn ưu tiên. Muốn tạo ra được những đột phá căn bản để phát triển bền vững, thì dịch vụ khách hàng phải luôn được chú trọng nâng cao, bởi cái đích hướng tới cuối cùng của mọi hoạt động vẫn là khách hàng dùng điện trong cả nước. Đây luôn là mục  tiêu phấn đấu của EVN.

 
Các phòng giao dịch khách hàng trong toàn ngành Điện đã được chuẩn hóa, tạo thuận lợi cho khách hàng đến đăng ký các dịch vụ - Ảnh: Evn.com.vn
Kinhtedothi - Các phòng giao dịch khách hàng trong toàn ngành Điện đã được chuẩn hóa, tạo thuận lợi cho khách hàng đến đăng ký các dịch vụ - Ảnh: Evn.com.vn
Theo đó, ngay từ đầu năm 2014, Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng và ban hành Chỉ thị 888 (ngày 18/3/2014) của Tổng Giám đốc để chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, EVN cũng đã chủ động báo cáo Bộ Công Thương và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng theo quyết định  số 19/NQ-CP của Chính phủ.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các Tổng công ty điện lực trong toàn Tập đoàn đã tiếp tục triên khai công tác dịch vụ khách hàng với quyết tâm đổi mới và đột phá. “Điểm nhấn” quan trọng nhất thể hiện quyết tâm này là các đơn vị đã chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, giảm tối đa các thủ tục, hồ sơ và giảm thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Cụ thể, chỉ số tiếp cận điện năng đã được cải thiện một cách cơ bản ở hầu hết các đơn vị trong toàn ngành. Gần 90% khách hàng mua điện mới đã được hưởng lợi từ chỉ số này với thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục được rút ngắn hơn rất nhiều so với quy định. Nhờ rút ngắn các quy trình này, hơn 99% khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh được hỏi đã cho biết họ rất hài lòng với cách thức giải quyết các dịch vụ của ngành Điện.

Đặc biệt, các kênh chăm sóc khách hàng trực thuộc các tổng công ty điện lực cũng đã được chuẩn hóa, hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Từ mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), các đơn vị đã học tập và nhân rộng trong toàn ngành. Hàng nghìn cuộc gọi/ngày đến các Trung tâm chăm sóc khách hàng đã được tiếp nhận và giải quyết một cách thỏa đáng đã góp phần gia tăng chỉ số hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện.

Ngoài ra, để “đo” độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện, dự kiến cuối năm 2014, EVN sẽ tiếp tục thuê tư vấn độc lập tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong cả nước. Đây là cơ sở để EVN nhìn rõ những mặt được và chưa được của mình, từ đó có hoạch định cụ thể tiếp theo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

14 Dec, 05:47 PM

Kinhtedothi - Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tháng 11 vừa qua, công ty đã phối hợp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đấu nối thành công các lộ ra 22kV của Trạm biến áp 110kV Long Thành, chính thức hòa lưới điện quốc gia vào hệ thống phân phối nội bộ của sân bay. Việc này đánh dấu bước hoàn thiện quan trọng trong hạ tầng cấp điện phục vụ Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, tin cậy khi Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới.

Gọi vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Gọi vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

13 Dec, 10:11 PM

Kinhtedothi - Nhằm kết nối hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế, nhất là thúc đẩy hợp tác quốc tế trong đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp (startup) đổi mới sáng tạo... là nội dung chính của "Diễn đàn hợp tác quốc tế phát triển đầu tư" diễn ra chiều 13/12, tại Hà Nội.

Khởi nghiệp sáng tạo - động lực thay đổi nền kinh tế số

Khởi nghiệp sáng tạo - động lực thay đổi nền kinh tế số

13 Dec, 09:02 AM

Kinhtedothi - Tại Diễn đàn Phát triển Kinh tế số “Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên mới” do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức, ông Trần Quang Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Tương Lai NextX đã chia sẻ góc nhìn về vai trò của khởi nghiệp sáng tạo trong nền kinh tế số và những tác động mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với cấu trúc vận hành của DN. Khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy đổi mới, tạo giá trị mới và góp phần chuyển dịch mô hình tăng trưởng của Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ