Sẽ triển khai dịch vụ chuyển giấy đăng ký xe ô tô về tận nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin do Phòng CSGT - CATP Hà Nội cung cấp ngày 5/3. Theo đó, sẽ phối hợp với Tổng Công ty CP bưu chính Viettel triển khai dịch vụ chuyển phát đăng ký xe ô tô về tận nhà chủ xe. Dự kiến vào đầu quý II/2014.

Được biết, trước đó (ngày 1/8/2013), Phòng CSGT ĐB-ĐS - CATP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ này. Dịch vụ này khá đơn giản.

Sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp giấy Đăng ký xe, nếu người dân có nhu cầu nhận giấy Đăng ký xe tại nhà thì chỉ cần đăng ký dịch vụ “Chuyển phát giấy Đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu” với cán bộ các Đội đăng ký xe.

Sau đó, Bưu điện sẽ chuyển phát giấy Đăng ký xe đến tận nhà người dân mà không cần phải trực tiếp đến các Đội đăng ký xe để nhận giấy Đăng ký xe như trước đây (người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi).

Đây là loại hình dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ chuyển phát nhanh nên sẽ đảm bảo về tính an toàn cũng như bảo mật về thông tin cá nhân cho người dân theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, để tránh tình trạng thất lạc giấy tờ của người dân, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp với Bưu điện TP.HCM xây dựng quy trình chặt chẽ từ khâu giao nhận đến chuyển phát trả hồ sơ cho người dân.

Mỗi hồ sơ đăng ký dịch vụ đều được cấp số hiệu theo dõi riêng (chỉ người đăng ký dịch vụ mới biết) và được chuyển phát đến đúng người đăng ký dịch vụ. Riêng đối với trường hợp nhận thay, người nhận phải là người được chủ xe ủy quyền.

Theo qui trình, Phòng CSGT ĐB-ĐS và Bưu điện sẽ thường xuyên rà soát, đối chiếu danh sách cấp phát giấy Đăng ký xe cho nguời dân đã hoàn tất các thủ tục chuyển phát và các hồ sơ không chuyển phát được để đảm bảo không thất lạc và sai sót.

Bên cạnh đó, khi có sự cố phát sinh ngoài ý muốn dẫn đến bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng giấy chứng nhận Đăng ký xe trong quá trình chuyển phát, Bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn với chủ xe và Phòng CSGT ĐB-ĐS. Đồng thời phối hợp với Phòng CSGT-ĐB-ĐS tiến hành làm lại hồ sơ đúng thủ tục theo quy định và chuyển phát lại miễn phí cho người dân.

Phí dịch vụ: Là 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng Huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ; từ bộ hồ sơ thứ hai trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 01 lần đăng ký là 10.000 đồng/bộ hồ sơ. Ngoài ra không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

Bưu điện chuyển phát giấy Đăng ký xe đến địa chỉ nhận tối đa 2 lần. Nếu không phát được, Bưu điện sẽ gửi lại giấy mời để người nhận đến Đội đăng ký xe nhận lại giấy Đăng ký xe.