Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ xây dựng 3 sân bay vùng Tây Bắc

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch đầu tư xây Cảng Hàng không Nà Sản, sân bay Lai Châu và Cảng hàng không Lào Cai.
“Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch đầu tư xây dựng 3 cảng hàng không ở khu vực Tây Bắc là Cảng Hàng không Nà Sản (tỉnh Sơn La), sân bay Lai Châu và Cảng hàng không Lào Cai trong năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 9.813 tỷ đồng” - đây là một phần trong kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng các cảng hàng không khu vực Tây Bắc mới được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Nà Sản (tỉnh Sơn La) sẽ được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu phục vụ 0,9 triệu hành khách/năm đến năm 2020.
Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch triển khai xây dựng một số sân bay vùng Tây Bắc. (Ảnh minh họa: KT)
Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch triển khai xây dựng một số sân bay vùng Tây Bắc. (Ảnh minh họa: KT)
Dự kiến, Dự án sử dụng nguồn ngân sách nhà nước từ Bộ Quốc phòng sẽ khởi công năm 2017 và hoàn thành năm 2019, dự kiến đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.984 tỷ đồng, chi phí xây lắp 1.284 tỷ đồng.

Đối với sân bay Lai Châu dự kiến sẽ khởi công năm 2017 và hoàn thành vào năm 2022. Sân bay Lai Châu sẽ được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu phục vụ 40.000 hành khách/năm. Dự kiến, tổng mức đầu giai đoạn 1 của dự án này sẽ là hơn 4.783 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp là hơn 4.066 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước từ Bộ Quốc phòng và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam cũng lên kế hoạch xây dựng Cảng Hàng không Lào Cai trong năm 2017 và hoàn thành trong năm 2019, đáp ứng nhu cầu phục vụ 560.000 hành khách/năm. Dự kiến, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 3.046 tỷ đồng, chi phí xây lắp, thiết bị hơn 1.891 tỷ đồng. Tuy nhiên, Dự án này được dự kiến sẽ thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa theo hình thức đầu tư trực tiếp hoặc hợp tác công - tư (hợp đồng BOT).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ