Serena chiến thắng thứ 17 trước Azarenka sau 20 lần đụng độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị nữ hoàng năm nay đương nhiên vẫn thuộc về Serena....

Kinhtedothi - Ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị nữ hoàng năm nay đương nhiên vẫn thuộc về Serena. Bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội đang giúp tay vợt người Mỹ cuốn phăng mọi vật cản, dù cho có những thời điểm cô phải đối mặt với nhiều thách thức như trước Watson ở vòng 3.

Đối đầu với cô em nhà Williams ở tứ kết là cựu số 1 thế giới Azarenka. Nếu như cách đây 3-4 năm, Azarenka còn có thể gây khó dễ cho Serena khi ở đỉnh cao phong độ, còn hiện tại sẽ rất khó để tay vợt Belarus có thể lật đổ được tay vợt Mỹ.  
Serena chiến thắng thứ 17 trước Azarenka sau 20 lần đụng độ - Ảnh 1
Nhập cuộc, Azarenka không ngần ngại chơi đôi công với Serena. Tới game 4, hạt giống số 23 của giải bất ngờ bẻ được game giao bóng của cô em nhà Williams. Chơi tập trung, chắc tay sau đó, Azarenka giành chiến thắng 6-3.

Như bị chạm vào lòng tự ái, sang set 2, Serena vùng lên mạnh mẽ. Cô giao bóng, di chuyển, quả cú đều đầy quyết tâm. Điều phải đến cũng đến, tay vợt số 1 thế giới có break ở game 6. Tới game 8, Serena lại bẻ được game giao bóng của đối thủ lần nữa và thắng 6-2.

Sự tự tin trở lại, thứ đẳng cấp của Serena đã khiến Azarenka vất vả chống đỡ. Mất break ngay ở ngay thứ 2 của set 3, tay vợt người Belarus đã không thể cứu vãn tình hình ở những game tiếp theo và thua tiếp 3-6.

Sharapova  hạ gục "ngựa ô" Vandeweghe

Vandeweghe, tay vợt trẻ người Mỹ đang trải qua một kỳ Grand Slam thành công nhất trong sự nghiệp khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết. Trên đường vào tứ kết Wimbledon năm nay, Coco Vandeweghe đã gây bất ngờ khi loại 2 đối thủ sừng sỏ là Stosur ở vòng 3 và mới đây là đương kim Á quân Pháp mở rộng Safarova ở vòng 4.
Serena chiến thắng thứ 17 trước Azarenka sau 20 lần đụng độ - Ảnh 2
Rõ ràng, Sharapova không thể xem thường đối thủ mới chỉ 23 tuổi bởi Wimbledon được xem là mảnh đất dữ với tay vợt người Nga khi cô không có được duyên vô địch trong suốt hơn 10 năm qua.

Vandeweghe là “ngựa ô” từ đầu giải khi loại 2 đối thủ sừng sỏ là Stosur ở vòng 3 và mới đây là đương kim Á quân Pháp mở rộng Safarova ở vòng 4. Tuy nhiên, trước một Sharapova bản lĩnh và thi đấu tập trung, tay vợt trẻ người Mỹ đã không thể tiếp tục cuộc phiêu lưu dù cô đã thi đấu đầy nỗ lực.

Thi đấu rất cố gắng và đầy tự tin trong set 1, nhưng do để mất 2 break nên Vandeweghe đã để thua với tỉ số 3-6 (chỉ giành được 1 break).

Set 2, Sharapova giành break trước để dẫn 3-1, tuy nhiên Vandeweghe sau đó đã thi đấu quật khởi để đòi lại break và kéo set đấu vào loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng”, tay vợt trẻ người Mỹ chơi tốt hơn để thắng 7-3 và cân bằng tỉ số.

Nhưng sự hưng phấn của Vandeweghe không kéo dài được lâu. Sớm bị dẫn 3-0 ở set 3, Vandeweghe dù sau đó rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được 2 game thắng. Một trận đấu khá vất vả của Sharapova trước ngựa ô Vandeweghe (kéo dài tới 2h45 phút), nhưng dù sao Masha đã ghi tên vào bán kết.

Như vậy ,  
Serena sẽ gặp Sharapova ở bán kết.