Serena chính thức lên ngôi vô địch Australian Open 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Serena sẽ vào trận với quyết tâm rất cao để khẳng định vị thế của tay vợt số 1 thế giới, đồng thời có được danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Dù đã 33 tuổi, nhưng Serena Williams vẫn đang thống trị làng banh nỉ nữ. Lọt vào trận chung kết Australian Open 2015, dù bất kể kết quả nào xảy ra, cô em nhà Williams sẽ vẫn giữ vững ngôi vị số 1 thế giới (với 8016 điểm, Serena đang bỏ khá xa búp bê Nga ở phía sau (7335), đồng thời cả 2 đều bị loại ở vòng 4 năm ngoái).

Về phần Sharapova, dù chưa thể truất ngôi Serena, nhưng nếu giành chiến thắng sẽ giúp “búp bê Nga” giải quyết được rất nhiều vấn đề. Ngoài danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp (lần thứ 2 tại Australian Open), chiến thắng sẽ giúp Masha quên đi phần nào những cơn ác mộng mỗi khi đối đầu với Serena.

 Bất kể  2 bên ở phong độ nào, Serena vẫn cứ áp đảo Sharapova và giành tới 15 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận chung kết rất quan trọng như Australian Open 2007, Olympic London 2012, WTA Championships 2012 hay Roland Garros 2013.
Serena chính thức lên ngôi vô địch Australian Open 2015 - Ảnh 1
Maria Sharapova khởi đầu trận chung kết tại Rod Laver Arena không tốt khi mắc lỗi kép và sớm để mất break ngay ở game đầu tiên giao bóng. Đến game thứ 6, khi tỉ số đang là 30-30, một cơn mưa nặng hạt bắt đầu đổ xuống và khiến cho trận đấu phải tạm hoãn hơn 10 phút.

Khi trở lại, trận đấu bỗng diễn ra kịch tính khi Serena Williams giành thêm được 1 break ở game thứ 7 nhưng ngay ở game sau đó, tay vợt người Mỹ lại mắc lỗi kép đáng tiếc để Masha đòi lại được 1 break và duy trì hy vọng cân bằng tỉ số.

Tuy nhiên, đến game thứ 9, khi “Búp bê Nga” cầm giao bóng, cô lại một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những tình huống đánh lỗi liên tiếp và để đối thủ có break quan trọng. Set đầu tiên đã khép lại với một thắng lợi xứng đáng dành cho cô em nhà Williams.

 Sang set 2, thế trận đã diễn ra cân bằng và căng thẳng hơn nhiều khi kết thúc 12 game đấu chính, không tay vợt nào có thể giành break và buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, hạt giống số 1 vẫn tỏ ra bản lĩnh và may mắn hơn khi có được 2 mini-break so với 1 của Sharapova để thắng 7-5.

Chung cuộc, Serena thắng 2-0 với tỉ số lần lượt là 6-3, 7-6 (7-5) để chính thức lên ngôi vô địch Australian Open 2015. Đây đã là lần thứ 6 cô em nhà Williams có được vinh dự nâng cúp ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Trước đó, Serena cũng đã vô địch Úc mở rộng vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009 và 2010.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần