Serena lạnh lùng vượt qua vòng đấu đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính khả năng giao bóng có phần hạn chế khiến cho cô để cho Serena có nhiều cơ hội bẻ break và tay vợt số 1 thế giới đã tận dụng được 3/10 cơ hội có được.

Serena vừa trở lại sau khi đã phải rút lui khỏi ĐT Mỹ dự Hopman Cup 2016 vì chấn thương. Cô em nhà Williams sẽ bước vào Úc mở rộng năm nay với quyết tâm cực lớn. Năm ngoái, Serena đã thắng Sharapova ở trận chung kết để lần thứ 6 đăng quang ngôi hậu ở giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải.
Serena lạnh lùng vượt qua vòng đấu đầu tiên - Ảnh 1
Năm nay, tay vợt số 1 người Mỹ quyết tâm tiếp tục đứng trên bục cao nhất nhận giải ở Melbourne Park, qua đó có được danh hiệu Grand Slam nội dung đánh đơn thứ 22 trong sự nghiệp nhằm cân bằng thành tích của người đàn chị Steffi Graf.

Đối thủ vòng 1 Australian Open 2016 của Serena sẽ là tay vợt trẻ người Ý kém cô 10 tuổi và 35 bậc trên BXH WTA, Camila Giorgi. Họ từng gặp nhau 2 lần đều trên sân đất nện và chiến thắng đều gọi tên cô em nhà Williams. Trận đấu này, tay vợt người Italia Giorgi đã thể hiện một phong độ đáng nể ở và xứng đáng là bài test cho nhà ĐKVĐ Serena ở trận đầu ra quân.

Điểm yếu lớn nhất của Giorgi so với Serena có lẽ nằm ở khả năng giao bóng khi tay vợt này tự mắc tới 12 lỗi giao bóng kép. Chính khả năng giao bóng có phần hạn chế khiến cho cô để cho Serena có nhiều cơ hội bẻ break và tay vợt số 1 thế giới đã tận dụng được 3/10 cơ hội có được. Trong khi đó Giorgi chỉ tận dụng được 1/1 cơ hội duy nhất.

Chung cuộc Serena thắng vất vả đối thủ với tỷ số 6-4 và 7-5 sau 2 set và ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới là người thắng trong cặp đấu giữa Su-Wei Hsieh/Jelena Ostapenko