Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

Chọn định hướng tăng trưởng có chọn lọc

Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 790.742 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2024, dư nợ cấp tín dụng đạt 575.777 tỷ đồng, tăng 7%, tập trung đầu tư vào những lĩnh vực sản xuất - kinh doanh chủ lực và các ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng gắn với định hướng phát triển bền vững của nền kinh tế, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả trong dài hạn. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát trong ngưỡng an toàn nhờ các giải pháp quản trị rủi ro và xử lý nợ được triển khai một cách chủ động, quyết liệt và hiệu quả.

SHB tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ tức cao

SHB lựa chọn định hướng tăng trưởng có chọn lọc, đầu tư tập trung vào các phân khúc khách hàng chiến lược, tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của khách hàng để tạo ra tăng trưởng ổn định và khác biệt. Phát triển hoạt động kinh doanh theo chiều sâu đi cùng việc tối ưu hóa nguồn lực, đầu tư mạnh cho số hóa và hiện đại hóa đã giúp ngân hàng nâng cao hiệu suất toàn hệ thống, tạo ra giá trị thực chất. Hệ thống vận hành của SHB đã và đang chuyển đổi từ đánh giá tuân thủ chất lượng sang quản trị trải nghiệm khách hàng, khẳng định sự tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và cam kết mạnh mẽ của SHB với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.

Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt gần 4.400 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch cả năm 2025. Bước tăng trưởng này cho thấy năng lực nội tại vững chắc của SHB, và nền tảng thuận lợi cho các mục tiêu tăng trưởng bứt phá trong năm 2025. Trong nhiều năm, SHB thuộc TOP 5 ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất.

Năm 2025 được Ngân hàng xác định là cột mốc chiến lược mở đầu cho giai đoạn tăng tốc và bứt phá toàn diện trong chiến lược 5 năm. SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.500 tỷ đồng, tăng trưởng 25%, tổng tài sản 832.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 46.000 tỷ đồng, cùng kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16% và kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu dưới 2%; tiến tới chạm mốc 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản vào năm 2026, khẳng định tầm vóc và vị thế trên thị trường tài chính trong và ngoài nước, vươn tầm quốc tế.

Duy trì tỷ lệ cổ tức cao

Với cam kết là mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, SHB tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định, minh bạch. Ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức năm 2024 ở mức 18%, trong đó 5% bằng tiền mặt và 13% bằng cổ phiếu, đồng thời dự kiến mức chia cổ tức 18% cho năm 2025, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng vốn tự có và gia tăng giá trị bền vững cho cổ đông trong trung và dài hạn. Vừa qua, SHB cũng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng, vững vàng trong TOP 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam.

SHB xác định chuyển đổi số và tăng trưởng quy mô phải song hành với nâng cao chất lượng hoạt động. Ngân hàng sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng công nghệ, hiện đại hóa hạ tầng vận hành, tinh gọn bộ máy và tiếp tục gia tăng hiệu quả kinh doanh, trong đó trọng tâm cho năm 2025 là các giải pháp then chốt như: Áp dụng hệ thống quản trị bán hàng, quản lý tín dụng bán lẻ và doanh nghiệp theo mô hình tích hợp; Phát triển kênh số hóa thông minh với trải nghiệm khách hàng liền mạch, bảo mật cao; Ứng dụng AI, dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình (RPA) để nâng cao hiệu quả phân tích, kiểm soát rủi ro và cá nhân hóa dịch vụ. Từ năm 2026, SHB bước vào giai đoạn tăng tốc, hướng tới tích hợp toàn diện hệ sinh thái tài chính – số – khách hàng.

Chiến lược phát triển của SHB được triển khai đồng bộ theo 4 trụ cột cốt lõi: Cải cách cơ chế, chính sách, quy trình – hướng tới chuẩn quốc tế; Con người là trung tâm của chuyển đổi và đổi mới; Khách hàng và thị trường là kim chỉ nam hành động; Chuyển đổi số là đòn bẩy tăng trưởng.

Trên nền tảng 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”, SHB cam kết tiếp tục đổi mới toàn diện, hành động quyết liệt, tăng trưởng hiệu quả và bền vững, khẳng định vai trò là định chế tài chính hàng đầu, đồng hành cùng doanh nghiệp – người dân và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

ĐHCĐ ABBANK: kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

ĐHCĐ ABBANK: kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ

BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ

21 Apr, 06:36 PM

Kinhtedothi- Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức ngày 19/4/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

21 Apr, 11:58 AM

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh chiến lược phục vụ khách hàng cao cấp

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh chiến lược phục vụ khách hàng cao cấp

21 Apr, 11:54 AM

Kinhtedothi- Việc ra mắt thương hiệu LPBank Priority cùng dòng thẻ tín dụng quốc tế cao cấp LPBank Visa Signature là cột mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh của LPBank, hướng tới cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên biệt, cá nhân hóa, tạo nên hệ sinh thái đặc quyền dành riêng cho từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ