Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cung cấp những thông tin liên quan đến tiến độ dự án Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tuyến số 2 và dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) |
Tại dự án Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tuyến số 2, đến nay những vướng mắc đã cơ bản được tháo gỡ. Từ nay đến cuối năm, TP HCM hoàn thành điều chỉnh, để phê duyệt dự án. Với dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Chính phủ rất quyết tâm trong việc đầu tư xây dựng và đã giao Bộ GTVT hoàn chỉnh dự án tiền khả thi để báo cáo Quốc hội, làm rõ những vấn đề mà Đại biểu Quốc hội nêu, trong đó có vấn đề tính khả thi của dự án, hiệu quả kinh tế, nguồn lực, phân kỳ đầu tư, lựa chọn công nghệ... Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông nam Á - ông Armin Bruck cho biết, Siemens có quan điểm làm ăn lâu dài và có niềm tin vào thị trường Việt Nam và ASEAN. Siemens cũng khẳng định sự quan tâm, mong muốn hỗ trợ Bộ GTVT trong đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Trước đây TGĐ Siemens toàn cầu cũng đã có đề xuất với Bộ GTVT vấn đề này. Được biết, Siemens bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993. Lĩnh vực GTVT, Siemens đã triển khai thành công một số dự án như: thiết kế và cung cấp 16 đầu máy diesel-điện cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cung cấp hệ thống chiếu sáng cho sân bày quốc tế Nội Bài và sân bay Liên Khương, dự án cung cấp hệ thống xử lý hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất.