Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Siêu tàu du lịch Silver Muse cập cảng Nha Trang

Kinhtedothi - Siêu tàu du lịch cao cấp Silver Muse có chiều dài 213m, rộng 26m, tải trọng 40.700 tấn, tổng vốn đầu tư khoảng 380 triệu USD vừa cập cảng Nha Trang đưa hơn 330 du khách quốc tế tham quan, du lịch...

Ngày 5/3, siêu tàu du lịch cao cấp Silver Muse (quốc tịch Bahamas) đã cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa) lúc 8 giờ chở theo 333 du khách du lịch đến từ Đức, Canada, Australia, Colombia, Thái Lan, Trung Quốc... 

Siêu tàu du lịch cao cấp Silver Muse có chiều dài 213m, rộng 26m, tải trọng 40.700 tấn, tổng vốn đầu tư khoảng 380 triệu USD. 

Siêu tàu Silver Muse có hải trình từ Singapore đến TP Hồ Chí Minh - Cảng Nha Trang. Sau đó tàu sẽ rời cảng Nha Trang đến Đà Nẵng rồi qua Hồng Kông.

Khi đến Nha Trang các du khách sẽ tham quan một trong 4 chương trình và rời đi trong ngày. Nhóm đầu tiên, rời cảng tham quan tại Chùa Lộc Thọ, Đình Xuân Lạc, tham quan nhà cổ Ông Hải, Tháp Bà Ponaga, Tháp Trầm Hương rồi sau đó quay trở về cảng.

Khách quốc tế từ tàu Silver Muse trải nghiệm đi xích lô khám phá TP Nha Trang.

Nhóm thứ hai rời cảng đi tham quan Chùa Long Sơn, Nhà Thờ Đá, Tháp bà Ponaga, Chợ Đầm sau đó quay trở về cảng. Nhóm ba đi Tháp Bà Ponaga, tham quan nhà cổ Ông Hải, Đình Làng Phú Vinh, chợ Vĩnh Ngọc, tham quan mua sắm tại Nha Trang Center rồi quay trở về cảng.

Nhóm cuối cùng rời cảng đến điểm tập kết đi xích lô, khách tham quan một vòng thành phố Nha Trang trên xe xích lô, sau đó dừng chân mua sắm tại Chợ Đầm rồi sau đó quay trở về cảng.

Tàu Silver Muse tại cảng Nha Trang.

Theo các doanh nghiệp du lịch, nhóm khách tàu biển chi tiêu không nhiều khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Do nhóm khách này chỉ đi các tour làng quê trong ngày rồi lên tàu sử dụng các dịch vụ trọn gói trong tour tàu biển nên doanh thu cho ngành du lịch Khánh Hòa không cao.

Tuy không đạt được doanh thu cao nhưng hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa qua đó được quảng bá rộng khắp các quốc gia trên thế giới. Sau tour tàu biển, không ít du khách đã trở lại Nha Trang - Khánh Hòa lưu trú dài ngày để tiếp tục khám phá và trải nghiệm thành phố du lịch biển. 

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, sự trở lại của dòng khách du lịch bằng tàu biển đến từ các quốc gia như Đức, Canada, Australia, Colombia, Thái Lan, China... là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách quốc tế đặc biệt là thị trường khách quốc tế Châu Âu.

Qua đó, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu của năm 2023 phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Nhiều siêu tàu du lịch lựa chọn Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 4/3, tàu du lịch cao cấp Mein Schiff (quốc tịch Italia) dự kiến sẽ cập Cảng Nha Trang lúc 09 giờ với số lượng khách dự kiến là 2.500 khách đến từ các quốc gia Châu Âu... Nhưng do điều kiện thời tiết nên tàu Mein Schiff đã hủy không cập Cảng Nha Trang để đưa khách tham quan.

Riêng ngày 1/3, vào 8 giờ sáng cùng ngày, tàu du lịch cao cấp Seven Seas Explorer (quốc tịch Marshall Islands) đã cập Cảng Nha Trang đưa 637 khách từ các quốc gia Mỹ, New Zealand, Mexico, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sỹ, Đức, Hông Kông... đến tham quan TP Nha Trang.

Du thuyền 450 triệu USD đến Nha Trang - Khánh Hòa

Du thuyền 450 triệu USD đến Nha Trang - Khánh Hòa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ