“Siêu thị 0 đồng” về với người dân Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được phần quà hỗ trợ từ “Siêu thị 0 đồng”, bà Nguyễn Thị Huệ (xã Đức Hoà, huyện Sóc Sơn) không giấu được cảm xúc, khóc nghẹn vì trong đại dịch vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Tình nguyện viên của Huyện đoàn Sóc Sơn ''đi chợ'' cùng người dân.
Mấy ngày trước, nhận thông báo của UBND xã Đức Hoà (huyện Sóc Sơn) về việc sẽ được hỗ trợ nhu yếu phẩm từ dự án “Siêu thị 0 đồng”, bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1962) rất vui mừng. 3 cô con gái đi lấy chồng xa, người con trai hơn 20 tuổi không may qua đời vì bạo bệnh, bà Huệ giờ chỉ ở một mình.
Sống côi cút trong căn nhà cấp 4, nhiều năm qua, bà Huệ luôn nằm trong nhóm những hộ nghèo nhất của xã Đức Hoà. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, bà không có nguồn thu nhập gì ngoài trợ cấp xã hội hàng tháng. Cuộc sống vốn đã “khốn”, nay lại càng “khó” hơn. 
Sáng nay (27/8), bà Huệ đến Nhà văn hoá thôn Trung (xã Đức Hoà) từ rất sớm để mua hàng. Đây là nơi huyện Sóc Sơn lựa chọn, bố trí “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từ nguồn kinh phí tài trợ của một số tổ chức, đơn vị.
Bà Nguyễn Thị Huệ không giấu được những giọt nước mắt xúc động trước sự quan tâm giúp đỡ nhận được từ nhà tài trợ thông qua ''Siêu thị 0 đồng''.
Tại đây, bà Huệ được các tình nguyện viên của Huyện đoàn Sóc Sơn, nhà tài trợ hướng dẫn tận tình, chu đáo, chọn mua các sản phẩm thiết yếu. Mua xong, còn được thanh niên tình nguyện chở về nhà vì không có phương tiện. Trước sự ân cần của những tình nguyện viên, bà Huệ không giấu được xúc động. Người phụ nữ vè ngoài khắc khổ liên tục cảm ơn, trong khi những giọt nước mắt vẫn rơi không ngừng.
Bà Huệ là một trong số 240 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Hoà được tiếp cận với “Siêu thị 0 đồng” tính từ khi mô hình được mở vào chiều 26/8. Dự kiến, trong những ngày tới, sẽ có thêm khoảng 260 người dân thuộc xã Đức Hoà và 500 trường hợp khó khăn của hai xã: Việt Long, Xuân Giang được hỗ trợ nhu yếu phẩm thông qua mô hình “Siêu thị 0 đồng”. 
Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, mỗi trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được tặng 1 voucher mua hàng trị giá 400.000 đồng. Phiếu mua hàng có phân chia giờ để tránh tập trung đông người. Bà con được hướng dẫn, mỗi lần vào mua hàng chỉ có 3 trường hợp, bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.  
Ngoài các sản phẩm được tính vào voucher, đơn vị tổ chức còn bố trí thêm một số sản phẩm miễn phí như: Xúc xích, chả cá… Tất cả các sản phẩm đều được các sở ngành bảo đảm an toàn về chất lượng, và cung ứng với giá gốc để hỗ trợ người dân trong khó khăn dịch bệnh.
Người già, đối tượng khuyết tật được thanh niên tình nguyện huyện Sóc Sơn hỗ trợ đưa về tận nhà.
Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn cho biết thêm, đối với khoảng 500 trường hợp người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã: Việt Long và Xuân Giang, tình nguyện viên sẽ hỏi về nhu cầu của từng trường hợp, sau đó “đi chợ hộ” cho các đối tượng. Điều này giúp người dân, nhất là đối tượng khuyết tật không phải vất vả đi lại mà vẫn tiếp cận được hỗ trợ từ “Siêu thị 0 đồng”. 
Được biết, mô hình “Siêu thị 0 đồng” là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Nữ doanh nhân Hà Nội thực hiện. Siêu thị tại huyện Sóc Sơn có tổng giá trị hỗ trợ về hàng hoá khoảng 400 triệu đồng, với khoảng 1.000 đối tượng khó khăn được hỗ trợ theo kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần