Khu giảm giá trong siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Bích Hời. |
Trong khi đó các siêu thị cũng đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá cho các mặt hàng quà tặng, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá từ 20-30% nhiều sản phẩm may mặc nữ, các loại ba lô, túi xách, mũ. Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” tập trung vào sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Theo đó Big C sẽ giảm từ 10 - 20% với mặt hàng son môi, dung dịch dưỡng ẩm nhãn hiệu LipIce Water Lip, Miracle Apo, Lip On Lip Charm, Lip On Lip Galaxy. Tương tự các sàn giao dịch thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, miễn phí giao hàng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).Trái ngược với các siêu thị tổ chức chương trình khuyến mại, mặt hàng hoa tươi lại đồng loạt tăng giá. Khảo sát một số cửa hàng hoa tươi cho thấy, không khí mua bán đã tấp nập. Chị Thu Minh, chủ một cửa hàng hoa tươi trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết: Những ngày qua lượng khách đặt mua hoa tươi tại cửa hàng đã tăng gấp 3 lần, nhu cầu tăng nên giá bán đã cao hơn ngày thường 40 – 70%. Tại chợ hoa Quảng Bá, hoa ly 5 bông to có giá từ 180.000 - 250.000 đồng/chục cành; Cành nhỏ 3 bông giá 100.000 - 150.000 đồng/chục cành, tăng từ 50.000 - 100.000 đồng/chục. Hoa hồng Đà Lạt được bán với giá từ 80.000 - 150.000 đồng/chục, tăng gấp 2 lần so với ngày thường; hồng nhung Tây Tựu 50.000 - 80.000 đồng/chục, tăng từ 20.000 - 40.000 đồng/chục. Giá hoa tươi tăng mạnh nên hầu hết các lẵng hoa có giá từ 300.000 - 1 triệu đồng/lẵng, trong khi thời điểm này năm trước chỉ 150.000 - 300.000 đồng/lẵng. Lý giải nguyên nhân khiến giá bán hoa tương tăng mạnh, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết: Hiện, các tỉnh miền Trung đang có mưa bão, nhiều chuyến bay bị hủy nên việc vận chuyển hoa từ Đà Lạt ra Hà Nội gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nguồn cung hạn chế, đẩy giá hoa lên cao.