Siêu thực phẩm cho người ăn kiêng vào năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để năm mới khỏe mạnh, dồi dào năng lượng, ngoài việc tập thể dục, hãy điều chỉnh chế độ ăn hợp lý với những thực phẩm có lợi như canh xương, ca cao...

Nếu như tỏi, gia vị, trà xanh, cải xoăn là những siêu thực phẩm của năm 2015 thì năm 2016 này, bạn hãy bổ sung ngay các siêu thực phẩm dưới đây:

1. Tảo bẹ

Tảo bẹ được tìm thấy ở dưới đáy đại dương vốn là một loại rong biển. Bạn nên ăn tảo bẹ hàng tuần bởi thực phẩm này rất giàu canxi và chất sắt, giúp xương và răng luôn chắc khỏe. Tảo bẹ còn rất tốt trong việc chống lão hóa và giúp bạn trẻ đẹp hơn.
Siêu thực phẩm cho người ăn kiêng vào năm 2016 - Ảnh 1
2. Canh xương

Nếu bạn đang bị rối loạn máu và đau khớp thì nên ăn canh xương. Một chén nước dùng xương chứa hàm lượng cao protein, magiê, kali và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mái tóc của bạn. Hãy ăn canh xương nhiều hơn trong năm 2016 này nhé.

3. Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men cần được thêm vào danh sách siêu thực phẩm. Các loại thực phẩm lên men như nấm kefir là tốt nhất, chúng giúp hỗ trợ tất cả các vấn đề tiêu hóa, tăng cường sản xuất lợi khuẩn cho đường tiêu hóa, bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của các yếu tố gây hại.

4. Hạt lanh

Bạn có biết rằng bạn nên tiêu thụ hạt lanh 3 lần/tuần nếu muốn có một thân hình thon gọn quyến rũ và tránh xa bệnh tim? Đây được xem là một thực phẩm tốt nhất chứa hàm lượng lớn các a-xít béo omega và lignans.
Siêu thực phẩm cho người ăn kiêng vào năm 2016 - Ảnh 2
5. Cây gai dầu

Gai dầu chứa các a-xít béo omega-3 và chất xơ, giúp các tế bào chống lại độc tố, giúp bạn bảo vệ sức khỏe và tránh xa bệnh tật.

6. Sả

Không chỉ là thứ gia vị có hương thơm nồng nàn hấp dẫn, sả còn có nhiều công dụng với sức khỏe, trong đó có giảm lượng cholesterol và điều hòa huyết áp.

7. Ca cao

Ca cao là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ca cao tốt cho tim và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, do đó ngăn ngừa đột quỵ và đau tim.
Siêu thực phẩm cho người ăn kiêng vào năm 2016 - Ảnh 3
8. Vỏ cam quýt

Vỏ cam quýt cũng là một siêu thực phẩm nên thêm vào chế độ dinh dưỡng. Vỏ cam quýt không chỉ chứa vitamin C mà còn chứa canxi giúp cải thiện kết cấu da, săn chắc và khỏe mạnh, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

9. Trà xanh
Siêu thực phẩm cho người ăn kiêng vào năm 2016 - Ảnh 4

(Ảnh minh họa: Internet)
Trà xanh có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn như: chống lão hóa, ngừa ung thư, giảm cân... Do đó, hãy uống 1-2 tách trà xanh mỗi ngày để tận thu những lơi ích tuyệt vời từ chúng nhé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần