Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sinh viên trải nghiệm tác động rượu bia khi lái xe qua kính thực tế ảo

Sáng 25/8, trường Đại học Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai “Chương trình đào tạo về tác hại của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam”.
Sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải tham gia chương trình đào tạo.   

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên (trường Đại học Giao thông vận tải) cho biết, mục tiêu tổng thể của chương trình nhằm góp phần thúc đẩy đến năm 2030, giảm một nửa số ca thương tích và tử vong do giao thông đường bộ liên quan đến người lái xe sử dụng rượu bia. Chương trình hướng đến đối tượng trực tiếp là học sinh, sinh viên.

Chương trình đào tạo được thí điểm tại 3 tỉnh thành lớn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các khóa học hướng tới việc nâng cao nhận thức và kiến thức của công chúng về những rủi ro, và cái giá của việc lái xe khi đã uống rượu bia thông qua chương trình giảng dạy trực tuyến hấp dẫn. 

Chương trình đào tạo gồm 4 hợp phần trực tuyến đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt và điều chỉnh phù hợp với bối cảnh, quy định luật pháp, và văn hóa Việt Nam. Các học viên được nâng cao nhận thức và kiến thức về những rủi ro và cái giá của việc lái xe khi đã uống rượu bia thông qua các số liệu, thống kê tai nạn giao thông, tác động của rượu bia đối với khả năng lái xe, các quy định pháp lý và trách nhiệm cá nhân người điều khiển phương tiện…

Cùng đó, người học được thực hành sử dụng kính ảo với video 360 độ để trải nghiệm về tác động của rượu bia đối với hiệu năng lái xe, thông qua việc cài đặt vào điện thoại thông minh, hoặc sử dụng trên máy tính. Tất cả học viên đều được thực hiện bài kiểm tra trước và sau khóa học để đánh giá hiệu quả của công tác đào tạo. Sau khi hoàn thành đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tham gia chương trình đào tạo của Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hợp quốc.

Đáng chú ý, theo thông tin được công bố tại chương trình đào tạo, mỗi năm ước tính có khoảng 24.970 người tử vong do va chạm giao thông đường bộ, cùng đó là khoảng 499.400 ca thương tích trầm trọng, dẫn đến thiệt hại khoảng 3 tỷ USD so với GDP. Ngoài ra, theo Tổ chức Y tế Thế giới, 34% số ca tử vong do va chạm giao thông đường bộ ở Việt Nam có liên quan đến rượu bia. Con số này có xu hướng tăng cao vào các ngày lễ, với ước tính 60% nạn nhân tai nạn nhập viện có liên quan đến rượu bia.

 

Khóa học thí điểm ngày 25/8 tại Hà Nội đón nhận sự tham gia của nhiều đại diện các cơ quan, tổ chức, bao gồm PGS.TS Lê Hoài Đức - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giao thông vận tải; Bà Hoàng Thị Lan Hương - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam, Bà Bùi Thị Thanh Hường – Giám đốc Công ty TNHH Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam; cùng đại diện các đơn vị chức năng của trường Đại học Giao thông vận tải và 200 sinh viên đăng ký tham gia, dưới sự hướng dẫn của 5 giảng viên chính đã được UNITAR huấn luyện và chuyển giao. 

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 3 thành viên CLB HAGL bị tai nạn

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 3 thành viên CLB HAGL bị tai nạn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ