Sky Mavis-nhà phát triển tựa game Axie Infinity gọi vốn 152 triệu USD

Đỗ Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoản đầu tư được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư a16z, sẽ được dùng để thúc đẩy cuộc cách mạng Play-to-Earn (P2E, tạm dịch: chơi để kiếm tiền) và thay đổi cục diện của ngành công nghiệp này.

Sky Mavis, startup game blockchain Việt với tựa game NFT Axie Infinity, gọi vốn Series B 152 triệu USD được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) và  các quỹ đầu tư khác như Accel và Paradigm. 
 Sky Mavis - startup Việt với tựa game NFT Axie Infinity. Ảnh: Sky Mavis
Khoản đầu tư này sẽ dùng để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, xây dựng đội ngũ toàn cầu, và tạo ra nền tảng phân phối game của mình nhằm hỗ trợ các nhà phát triển game khác tạo ra các trò chơi trên nền tảng blockchain.
Sky Mavis đã phát minh ra khái niệm Play-to-Earn, và mô hình này là một minh chứng rõ ràng cho khả năng ứng dụng các công nghệ tiên tiến như NFT (non-fungible token, một loại tài sản kĩ thuật số) hay cryptocurrency (tiền kĩ thuật số) để tạo ra cơ hội kinh tế và cải thiện cuộc sống cho nhiều cộng đồng, đặc biệt là ở những quốc gia đang phát triển.
Trò chơi này cho phép người chơi nuôi ấp những thú nuôi điện tử gọi là “Axie”, cho chúng thi đấu và trao đổi mua bán Axie với các người chơi khác, và có thể quy đổi chúng thành giá trị ngoài đời thực qua các tương tác chơi.
Với mô hình gaming truyền thống, toàn bộ quyền lực đều nằm trong tay của các nhà phát hành game và các kênh phân phối (như app store.) Sky Mavis muốn hiện thực hoá tầm nhìn về một quốc gia số do cộng đồng người chơi làm chủ, loại bỏ các bên trung gian, và cách mạng hoá quy trình phân phối game bằng cách phát triển nền tảng The Mavis Hub của riêng mình.
Bà Arianna Simpson, General Partner của quỹ đầu tư Andreesen Horowitz cho biết: “Axie Infinity đã đem đến cho chúng ta một phương thức mới để quy đổi thời gian thành tiền bạc qua mô hình Play-to-Earn. Nhờ mô hình này, người chơi nào cũng có thể biến kĩ năng và thời gian của mình thành thu nhập và quyền phân phối các vật phẩm đã được biến đổi thành tài sản số trong game”.
“Từ phát triển game cho tới chơi game, đội ngũ Axie đã mở ra một hướng đi mới và thay đổi hoàn toàn cục diện của ngành công nghiệp này. Tăng trưởng đột phá của Axie là bằng chứng cho thấy mô hình này được người chơi trên toàn thế giới đón nhận nhiệt tình như thế nào. Họ đã tạo ra một cơn ‘địa chấn' trong ngành game, khiến cho ngành công nghiệp này thay đổi mãi mãi”.
Axie Infinity đã giúp tạo ra nhiều cơ hội kiếm thu nhập cho những cộng đồng gặp khó khăn trên toàn thế giới, 25% người chơi Axie Infinity là những người không có tài khoản ngân hàng hay không tiếp cận được các dịch vụ tài chính phổ thông, và 50% người chơi chưa từng tiếp xúc với tiền kĩ thuật số trước đây..
Axie đã phát triển thành hệ sinh thái gaming NFT lớn nhất thế giới, với người chơi đến từ rất nhiều quốc gia. Vào tháng 8/2021, trò chơi này đã cán mốc 1.8 triệu người chơi hàng ngày. Hiện nay, giao dịch trong ngày của Axie Infinity đã đạt mức 33 triệu USD, nâng tổng mức giao dịch từ trước tới nay lên trên 2 tỉ USD.

Với đội ngũ tại Việt Nam và Singapore, đến nay, Sky Mavis đã gọi được tổng cộng 161 triệu USD vốn đầu tư từ các nhà đầu tư như Andreessen Horowitz, Accel, Paradigm, Libertus, và Mark Cuban.