SkySQL ra mắt dịch vụ hỗ trợ MySQL

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Một nhóm nhỏ các cựu nhân viên MySQL đang nhận đặt hàng cung cấp hỗ trợ cho cơ sở dữ liệu (CSDL) nguồn mở MySQL.

KTĐT - Một nhóm nhỏ các cựu nhân viên MySQL đang nhận đặt hàng cung cấp hỗ trợ cho cơ sở dữ liệu (CSDL) nguồn mở MySQL.

Hôm thứ Ba 12/10/2010, SkySQL tung ra dịch vụ hỗ trợ cho CSDL nguồn mở MySQL với một lời mời chào đặc biệt: trả tiền dịch vụ cho năm 2011 trước và nhận được thêm 10 tuần (cuối năm 2010) miễn phí.
 
Oracle có được nhiều quyền đối với mã MySQL khi họ mua lại Sun Microsystems. Hồi đầu năm 2008, chính Sun cũng phải trả 1 tỷ đô la Mỹ (1 tỷ USD, ~19.608 tỷ đồng) cho MySQL. Mặc dù MySQL vẫn còn hiện hữu dưới giấy phép nguồn mở, nhiều người lo ngại rằng Oracle sẽ tăng các phí hỗ trợ cho MySQL để giảm áp lực lên những CSDL thương mại của họ.
SkySQL nhắm đánh bại việc cung cấp hỗ trợ MySQL của Oracle về giá cả - nhưng cũng cả trên kinh nghiệm nữa, CEO Ulf Sandberg của SkySQL cho biết tại cuộc họp ở Paris (Pháp) để thảo luận về sự ra mắt dịch vụ hỗ trợ của công ty.
Được 6 cựu nhân viên MySQL thành lập hồi tháng 7/2010, bây giờ SkySQL có 20 nhân viên. Ông Sandberg, trước đây là phó chủ tịch phụ trách các dịch vụ toàn cầu cho MySQL nói, hy vọng đến giữa năm 2011 SkySQL sẽ có khoảng 40 đến 50 nhân viên.
Vào thời điểm mà người ta đồn đại là Oracle sắp bỏ 2 mức hỗ trợ đầu tiên cho MySQL của mình, SkySQL sẽ cung cấp 4 mức: Basic, Silver, Platinum và Unlimited. Mức Basic bao gồm một số lượng hạn chế các sự cố (3 mức còn lại bao gồm tất cả mọi sự cố) và không cung cấp quyền truy cập điện thoại khẩn cấp. Mức Silver bao gồm các bản sửa lỗi nóng và truy cập điện thoại trong giờ làm việc. Cả 2 mức Platinum và Unlimited đều cung cấp hỗ trợ 24 giờ với thời gian đáp ứng 30 phút, với Unlimited bao gồm cả “kiểm tra sức khỏe” hệ thống qua web.