Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sơ bộ nguyên nhân sập hầm chui công trường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

Kinhtedothi - Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Tuyên Quang về sự cố sập hầm chui thuộc gói thầu số 20 đoạn qua xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, khiến một công nhân tử vong vào tối 16/9, chủ đầu tư xác định sơ bộ nguyên nhân.

Chủ đầu tư xác định sơ bộ nguyên nhân là do sập hệ đà giáo ván khuôn dẫn đến sập toàn bộ kết cấu bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm vừa mới đổ bê tông.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang (chủ đầu tư) cho biết, theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt, hầm chui tại Km25+095, thuộc gói thầu số 20 có khẩu độ 6,5x4,5 mét được thi công xây dựng mới hoàn toàn, kết cấu hầm bằng bê-tông cốt thép thường 30Mpa, chiều dài hầm 30,5 mét. Phía bên trái tuyến đã thi công hoàn thành và đã tháo dỡ ván khuôn để chuyển sang thi công phía bên phải tuyến.

Việc thi công được chia thành các giai đoạn gồm: đổ bê-tông lót móng, đổ bê-tông cốt thép phần lòng hầm, đổ bê-tông cốt thép thân hầm đợt 1, đợt 2 và đổ bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm. Nhà thầu thi công xây dựng gói thầu là Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi.

 Hiện trường vụ sập hầm chui trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Tối ngày 16/9, vào thời điểm xảy ra sự cố, đã thi công hoàn thành, đủ cường độ theo thiết kế và đã tháo dỡ ván khuôn bê-tông cốt thép phần lòng hầm, bê-tông cốt thép thân hầm đợt 1, đợt 2 và vừa mới thi công xong đổ bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm. Trong quá trình thu dọn thiết bị thi công dưới lòng hầm thì xảy ra sự cố sập toàn bộ kết cấu đà giáo, ván khuôn và bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm khiến 1 nam công nhân tên là T. V. T, 35 tuổi, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La bị tai nạn lao động và tử vong tại bệnh viện.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra.

Hầm chui Trần Quốc Hoàn chính thức thông xe vào ngày mai (10/8)

Hầm chui Trần Quốc Hoàn chính thức thông xe vào ngày mai (10/8)

Hà Nội xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh

Hà Nội xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ