Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cuối năm 2024 dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2024. Hầm chui sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, giải quyết xung đột giao thông tại nút giao.

Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, trong tháng 9/2024, sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế - dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên). Đơn vị phấn đấu khởi công công trình vào cuối năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ năm 2024 - 2026 bằng nguồn vốn ngân sách TP.

Khu vực chuẩn bị được xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có vị trí trọng yếu. Đây là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Vành đai 3…

Vì vậy, nếu lưu thông trên Vành đai 2 thuận lợi thì đây sẽ là một hướng để giải tỏa áp lực giao thông cho Vành đai 3 - nơi tập trung lưu lượng giao thông chính của cả Thủ đô.

Mặt khác, Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) dự báo đến năm 2050, số lượng phương tiện lưu thông theo hướng quốc lộ 5 cũ về cầu Vĩnh Tuy sẽ lên tới hơn 50.000 phương tiện/ngày đêm. Theo chiều ngược lại sẽ có hơn 45.000 phương tiện/ngày đêm. 

​Với lưu lượng qua nút giao Cổ Linh được dự báo tiếp tục tăng cao theo thời gian, Hà Nội cần tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.

Việc đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao. Đồng thời, hầm chui sẽ kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

​Hầm chui được làm theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung. 

​Tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường. Tổng chiều dài khoảng 600m. Mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, bố trí 6 làn xe, trong đó mỗi bên 3 làn xe.

​Sau khi hầm được thi công xây dựng và thông xe, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Hầm chui tại nút giao này sẽ là hầm chui thứ 6 của Hà Nội.

Thi công cẩu thả: dự án thành điểm “đen” nhức nhối

Thi công cẩu thả: dự án thành điểm “đen” nhức nhối

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: bãi phế phẩm từ động vật gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nghệ An: bãi phế phẩm từ động vật gây ô nhiễm nghiêm trọng

28 Jun, 11:31 AM

Kinhtedothi - Bãi phế thải lớn là những phế phẩm từ động vật lâu nay trở thành điểm gây ô nhiễm môi trường tại địa phận giáp ranh xã Nghi Ân và phường Nghi Phú (TP Vinh) tuy nhiên không được các cơ quan chức năng quan tâm, xử lý dứt điểm. 

Giá kim loại đồng ngày 28/6: giảm nhẹ

Giá kim loại đồng ngày 28/6: giảm nhẹ

28 Jun, 08:34 AM

Kinhtedothi - Giá đồng giảm nhẹ từ mức đỉnh ba tháng do dữ liệu yếu kém tại quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu là Trung Quốc và một số hoạt động chốt lời, nhưng mức lỗ không đáng kể nhờ tình trạng thắt chặt cơ bản và mức phí bảo hiểm tăng cao.

Giá thép hôm nay 28/6: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 28/6: tiếp đà tăng

28 Jun, 08:33 AM

Kinhtedothi - Ngày 28/6, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong sáu tuần do lượng hàng tồn kho giảm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ