Số ca nhiễm chân tay miệng ở quốc đảo Sư tử tăng mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu công bố mới đây của Bộ Y tế Singapore, số ca mắc bệnh dịch chân, tay, miệng (HFMD) tại quốc đảo Sư tử đã tăng đáng kể từ tháng Tư đến nay.

Trong tuần cuối cùng của tháng Năm vừa qua, Singapore có tới 793 ca nhiễm HFMD - mức cao kỷ lục cao tính từ đầu năm đến nay.

 
Rửa tay đúng cách là cách thức phòng chống bệnh tay chân miệng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Rửa tay đúng cách là cách thức phòng chống bệnh tay chân miệng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo Bộ Y tế Singapore, từ đầu tháng đã có thêm 10 ca nhiễm HFMD được phát hiện tại hai trung tâm chăm sóc trẻ em và một trường mẫu giáo - nơi bùng phát bệnh dịch trong hơn 16 ngày qua. Hiện hai trung tâm chăm sóc trẻ em tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh, bao gồm việc khử trùng và đo nhiệt độ trẻ thường xuyên.

Trong khi đó, nhà trẻ nhiễm dịch có kế hoạch tiếp tục đóng cửa thêm một tuần để ngăn dịch bệnh lan rộng.

Theo giới y tế Singapore, số ca nhiễm HFMD tăng nhanh trong tháng Năm và tháng Sáu là do thời tiết nóng hơn khiến hệ thống miễn dịch ở người có xu hướng yếu đi. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết như vậy, virus chân, tay, miệng có khả năng dễ lây nhiễm hơn.

Bộ Y tế Singapore khuyến cáo người dân chú trọng vệ sinh cá nhân và môi trường để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HFMD. Theo đó, các bậc phụ huynh cần đảm bảo con em rửa tay xà phòng sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, không dùng chung đồ đựng thức ăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần