Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Số doanh nghiệp "khai sinh" đầu năm tăng 26,6%

Kinhtedothi - Theo tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 2, cả nước có 6.899 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 45,8 ngàn tỷ đồng, tăng 0,47% về số doanh nghiệp và tăng 44,6% về số vốn đăng ký so với tháng đầu năm 2015.
Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp mới thành lập trong tháng đạt 6,6 tỷ đồng, tăng 43,5% so với tháng trước. Tổng số lao động của các doanh nghiệp thành lập mới trong tháng là 93,6 nghìn người, giảm 9,5% so với tháng trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm, cả nước có 13.766 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 77,5 ngàn tỷ đồng, tăng 26,6% về số doanh nghiệp và tăng 23,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Trong cùng thời gian, cả nước có 2.055 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước; 14.040 doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động, tăng 25%.

Như vậy, tổng số doanh nghiệp khó khăn phải giải thể, tạm ngừng hoạt động lên tới hơn 16.000 doanh nghiệp, nhiều hơn số doanh nghiệp "khai sinh".

“Phần lớn các doanh nghiệp gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động là doanh nghiệp quy mô nhỏ với số vốn dưới 10 tỷ đồng” - theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, 2 tháng đầu năm, cả nước có 4.376 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2014. Đây là tín hiệu tốt của nền kinh tế, thể hiện cơ hội đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp đang có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11 May, 01:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 – 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

11 May, 01:56 PM

Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ