Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở Giao thông Vận tải Bình Định phải trả lại hơn 260 triệu đồng tiền bảo trì đường bộ

Kinhtedothi - Đây là nội dung kết luận thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được công bố về việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ với các tuyến quốc lộ giao Sở GTVT tỉnh Bình Định quản lý.
Thi công sửa chữa Quốc lộ 1D qua tỉnh Bình Định. (Ảnh: Quang Đạt).
Theo đó, kết quả thanh tra của Bộ GTVT đã làm rõ Sở GTVT Bình Định lập kế hoạch chưa căn cứ đầy đủ vào quy trình bảo trì công trình giao thông. Đồng thời, cơ quan này cũng xây dựng kế hoạch căn cứ vào nguồn vốn để xác định số lượng và khối lượng công việc thực hiện chưa đúng với quy định Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Đối với công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, từ 5/2018 - 2020, trong dự toán lập và dự toán được duyệt, Sở GTVT Bình Định chưa thực hiện giảm trừ (các hạng mục có sử dụng vật liệu) phạm vi đoạn tuyến còn đang trong thời gian bảo hành, giai đoạn thi công sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất với giá trị tương ứng hơn 34 triệu đồng.
Kết quả kiểm tra hiện trường tại các tuyến quốc lộ bằng phương phương pháp trực quan và đo kích thước hình học xác suất cũng cho thấy còn một số vị trí bị đọng nước mặt đường, lề đường mất vật liệu, sơn tim đường hư hỏng, mất vật liệu, một số cầu không có lối lên xuống kiểm tra cầu, tôn hộ lan không được gắn tiêu phản quang, thiếu một số biển báo giao nhau với đường ưu tiên.
Hiện trạng công trình đang trong quá trình khai thác sử dụng bị hư hỏng, xuống cấp nhiều so với thời điểm báo cáo lập kế hoạch do công tác sửa chữa công trình đường bộ, kết luận thanh tra cho biết, thời gian từ khi khảo sát, lập kế hoạch đến khi thực hiện Sở GTVT Bình Định làm khá lâu. Trong quá trình thực hiện dự án cũng phải bổ sung phát sinh và xử lý hiện trường nhiều.
Ngoài ra, hồ sơ hoàn thành và bản vẽ hoàn công công trình được lập chưa đầy đủ theo quy định. Một số nội dung công việc trong quá trình triển khai dự án thực hiện chưa đầy đủ, thiếu một số hồ sơ nghiệm thu, xác nhận khối lượng của tư vấn giám sát; tính chưa đúng khối lượng, biện pháp thi công làm chênh lệch giá trị dự án hơn 388 triệu đồng.
Từ kết quả thanh tra trên, Bộ GTVT giao Sở GTVT Bình Định thu hồi nộp về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Bộ GTVT số tiền hơn 260 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ