Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GTVT Hà Nội chỉ ra nguyên nhân thường xuyên ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội là do rào chắn phục vụ thi công các công trình, quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng, chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo Ban Chỉ đạo 197 của UBND TP Hà Nội về kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2024.

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Trong năm 2024, trên địa bàn TP có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông. Trong đó, 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh. 

Quý I/2024, Sở GTVT Hà Nội đã xóa được 2 điểm ùn tắc giao thông tại: Khu vực nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển và Nút giao Sa Đôi - Đường 70.

Một số nguyên nhân khiến giao thông Thủ đô ùn tắc nghiêm trọng được Sở GTVT đưa ra là do: Rào chắn phục vụ thi công các công trình; Quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng; Chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông và đề ra các giải pháp trước mắt, giải pháp lâu dài để xử lý.

Trên địa bàn TP hiện vẫn còn 14 điểm ùn tắc do rào chắn phục vụ thi công bao gồm: Khu vực nút giao Liễu Giai - Đào Tấn; Âu Cơ - Nghi Tàm - Xuân Diệu; Ngã ba Âu Cơ - Tứ Liên; Đường Nguyễn Xiển đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An; Ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng; Khu vực đầu cầu Kim Đồng;

Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch; Nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ; Nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng; Nút giao Bằng Liệt - Nghiêm Xuân Yêm - Bờ trái sông Lừ; Đường Hoàng Đạo Thành (đoạn trước trường cấp 1, 2 Kim Giang); Đầu cầu Mai Dịch (hướng đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng); Nút giao Dốc Thuý Lĩnh - Đê Nguyễn Khoái; Nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười.

11 điểm vẫn còn ùn tắc do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch là: Bắc Cầu Chương Dương; La Thành - Giảng Võ; Nút giao Ngã Tư Sở hướng Hà Đông - Hà Nội; Nút giao đường 70 với đường bao quanh khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An; Hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ; Cầu Tó; Ngã tư Canh; Nút giao Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng; Nút giao Láng - Yên Lãng; Nút giao Tam Trinh - Tân Mai (cầu Đền Lừ); Nút giao cầu Mai Lĩnh.

Đồng thời, 2 điểm ùn tắc do quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng là nút giao Cổ Linh - Ngõ 531 Bát Khối đường vào THPT Thạch Bàn, Điện Biên Phủ - Trần Phú.

3 điểm ùn tắc được Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông gồm: Lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; Nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Cổ Linh - Thạch Bàn.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý II/2024, sẽ nỗ lực thực hiện xóa 31 điểm ùn tắc đang nhức nhối và quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ