Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GTVT Hà Nội chỉ ra nguyên nhân thường xuyên ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội là do rào chắn phục vụ thi công các công trình, quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng, chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo Ban Chỉ đạo 197 của UBND TP Hà Nội về kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2024.

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Trong năm 2024, trên địa bàn TP có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông. Trong đó, 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh. 

Quý I/2024, Sở GTVT Hà Nội đã xóa được 2 điểm ùn tắc giao thông tại: Khu vực nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển và Nút giao Sa Đôi - Đường 70.

Một số nguyên nhân khiến giao thông Thủ đô ùn tắc nghiêm trọng được Sở GTVT đưa ra là do: Rào chắn phục vụ thi công các công trình; Quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng; Chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông và đề ra các giải pháp trước mắt, giải pháp lâu dài để xử lý.

Trên địa bàn TP hiện vẫn còn 14 điểm ùn tắc do rào chắn phục vụ thi công bao gồm: Khu vực nút giao Liễu Giai - Đào Tấn; Âu Cơ - Nghi Tàm - Xuân Diệu; Ngã ba Âu Cơ - Tứ Liên; Đường Nguyễn Xiển đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An; Ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng; Khu vực đầu cầu Kim Đồng;

Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch; Nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ; Nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng; Nút giao Bằng Liệt - Nghiêm Xuân Yêm - Bờ trái sông Lừ; Đường Hoàng Đạo Thành (đoạn trước trường cấp 1, 2 Kim Giang); Đầu cầu Mai Dịch (hướng đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng); Nút giao Dốc Thuý Lĩnh - Đê Nguyễn Khoái; Nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười.

11 điểm vẫn còn ùn tắc do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch là: Bắc Cầu Chương Dương; La Thành - Giảng Võ; Nút giao Ngã Tư Sở hướng Hà Đông - Hà Nội; Nút giao đường 70 với đường bao quanh khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An; Hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ; Cầu Tó; Ngã tư Canh; Nút giao Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng; Nút giao Láng - Yên Lãng; Nút giao Tam Trinh - Tân Mai (cầu Đền Lừ); Nút giao cầu Mai Lĩnh.

Đồng thời, 2 điểm ùn tắc do quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng là nút giao Cổ Linh - Ngõ 531 Bát Khối đường vào THPT Thạch Bàn, Điện Biên Phủ - Trần Phú.

3 điểm ùn tắc được Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông gồm: Lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; Nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Cổ Linh - Thạch Bàn.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý II/2024, sẽ nỗ lực thực hiện xóa 31 điểm ùn tắc đang nhức nhối và quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ