Sở GTVT Hà Nội tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Vịnh Thuấn

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/10, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với thanh tra viên Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội), cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Theo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải, nguyên nhân tạm đình chỉ là để điều tra, xác minh những thông tin liên quan đến vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không ở sân bay Quốc tế Nội Bài hôm 18/10.

Trước đó, chiều 21/10, trả lời báo chí bên lề phiên thảo luận tổ của Quốc hội chiều 21/10 về việc một cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cùng bạn tham gia xô xát với nhân viên hàng không, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết, quan điểm phải xử lý nghiêm, nhất là đối với cán bộ, công chức của Thủ đô, yêu cầu càng phải cao hơn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định: “Trường hợp xô xát với nhân viên hàng không là không đúng với ứng xử của người cán bộ, công chức, mặc dù anh này chỉ là nhân viên hợp đồng. Mọi việc phải xử lý theo quy trình pháp luật. Cục Hàng không (Bộ GTVT) đã có xử lý và Thành ủy đã có chỉ đạo Công an TP Hà Nội thụ lý, xử lý nghiêm. Công an lại phải làm theo đúng quy trình là kiểm tra, giám định sức khỏe, lấy các lời khai, biên bản xem có đến mức xử lý hình sự không. Nếu không đến mức hình sự thì xử lý hành chính ở mức nào và đối với từng người một thì hành vi đến mức nào.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và Thành ủy chỉ đạo làm khẩn trương để công bố. Sở GTVT đã có yêu cầu giải trình, báo cáo. Bởi vì thông tin ban đầu là anh này đi việc riêng, không phải đi công tác. Tuy vậy, làm gì thì đấy vẫn là cán bộ của Hà Nội. Việc đó phải xem xét rất rõ và nếu đúng là có sai phạm thì phải xử lý rất nghiêm.”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần